+Aa-
    Zalo

    Phát động cuộc thi "Biển, đảo Tổ quốc và chiến sỹ Hải quân"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bộ Tư lệnh Hải quân phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS HCM đã chính thức phát động cuộc thi “Biển, đảo tổ quốc và chiến sỹ Hải quân".

    (ĐSPL) –  Bộ Tư lệnh Hải quân phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS HCM đã chính thức phát động cuộc thi “Biển, đảo Tổ quốc và chiến sỹ Hải quân". 

    Hôm nay (10/2) tại số 62 Bà Triệu đã diễn ra lễ phát động cuộc thi "Biển, đảo Tổ quốc và chiến sỹ Hải quân" do Trung ương Đoàn TNCS HCM và Bộ Tư Lệnh Hải quân tổ chức nhân dịp kỉ niệm 60 năm ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955 – 7/5/2015).

    Dự lễ phát động có sự góp mặt của Chuẩn đô đốc Nguyễn Ngọc Tương – Phó chính ủy quân chủng Hải quân. Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Đoàn Lê Quang Tự Do, Phó vụ trưởng Vụ Tuyên truyền Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thị Mai…

    Cuộc thi được tổ chức hàng năm giành cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi… các tầng lớp nhân dân, người Việt Nam sinh sống tại nước ngoài nhằm mục đích tuyên truyền, ôn lại truyền thống, lịch sử chiến đấu trưởng thành của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam góp phần khơi dậy lòng tự hào tình yêu, trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc Viêt Nam vững mạnh.

    Nội dung cuộc thi ngoài các kiến thức về biển đảo, lịch sử phát triển hải quân Việt Nam thì năm nay cuộc thi tập trung vào nội dung “trình bày cảm nghĩ của mình về biển, đảo Việt Nam và chiến sĩ Hải quân” bằng văn xuôi “không quá 2000 từ”, bằng video không quá 5 phút. Thời hạn cuộc thi diễn ra từ (10/2/2015 – 05/4/2015) tính theo dấu bưu điện.

    Giải thưởng cuộc thi gồm nhiều phần thưởng trị giá giành cho tập thể, cá nhân. Đặc biệt với các tác giả đạt giải sẽ có cơ hội được ra thăm quan Hoàng Sa, Trường Sa, có cơ hội tiếp xúc với các chiến sĩ Hải quân đang ngày đêm canh giữ biển đảo quê hương.

    Phát biểu trong buổi lễ, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Ngọc Tương – Phó Chính ủy quân chủng Hải quân cho biết: Biển đảo Việt Nam có 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, nhân dân ta trong 4.000 năm qua luôn gắn liền với biển đảo. Biển đảo đã là một phần máu thịt của Tổ Quốc.

    Cuộc thi là điểm nhấn trong hoạt động giáo dục. Thông qua cuộc thi, các bạn trẻ không chỉ nâng cao được nhận thức mà còn góp phần động viên các cán bộ chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam có thêm động lực vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, nhất là các chiến sĩ đang công tác trên nhà dàn.

    Giải thưởng không chỉ là tiền mà quan trọng là sự giao lưu hiểu biết để chúng ta có trách nhiệm hơn với biển đảo Tổ quốc, trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ quê hương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-dong-cuoc-thi-bien-dao-to-quoc-va-chien-sy-hai-quan-a83398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan