+Aa-
    Zalo

    Phát động thi “Viết về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế”

    • DSPL
    ĐS&PL Nhằm hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập BHXH Việt Nam, BHXH Việt Nam xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Viết về Bảo hiểm xã hội, BHYT.

    Nhằm hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập BHXH Việt Nam, BHXH Việt Nam xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Viết về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế”.

    Theo đó, mục đích của cuộc thi này nhằm phát hiện, biểu dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành BHXH có nhiều đóng góp đối với việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; cổ vũ, động viên các tầng lớp cán bộ, Nhân dân và mọi người lao động tích cực tham gia BHXH, BHYT.

     

    Phát động cuộc thi “Viết về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế”.

    Khẳng định vị thế quan trọng của chính sách BHXH, BHYT, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị- xã hội và phát triển kinh tế- xã hội của đất nước. Cuộc thi cũng là dịp tuyên truyền thực hiện thắng lợi Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012- 2020 và các mục tiêu cụ thể đã được xác định tại Nghị quyết 28- NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH.

    Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam là cán bộ, công chức, viên chức, cá nhân, tổ chức trong và ngoài ngành BHXH từ Trung ương đến địa phương; nhà báo, phóng viên, cộng tác viên báo chí trong cả nước…

    Nội dung của cuộc thi, tập trung phản ánh gương người tốt, việc tốt trong các lĩnh vực như tuyên truyền, vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân, người lao động tham gia và hưởng các chế độ chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; phát hiện đấu tranh chống tiêu cực, lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp…

    Các bài viết có thể đề cập đến sáng kiến, cách làm hay, sáng tạo đạt hiệu quả các của các tập thể, cá nhân trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên nhiều mặt như: Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT; thu, phát triển đối tượng tham gia, khắc phục tình trạng chây ỳ, trốn đóng, nợ đọng BHXH, BHYT; ngăn chặn các hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT; chi trả các chế độ BHXH, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia; giám định, thanh quyết toán BHYT; cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin…

    Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ trung tuần tháng 7 năm nay đến hết ngày 30/11/2019 và gửi về địa chỉ: Báo Bảo hiểm xã hội, số 150 phố Vọng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    Dự kiến, có 19 tác phẩm được trao giải, với một giải Đặc biệt trị giá 30 triệu đồng, một giải Nhất trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, có các giải Nhì, giải Ba, giải Khuyến khích, khen thưởng cho tập thể BHXH tỉnh, thành phố có số bài dự thi nhiều nhất.

    Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập BHXH Việt Nam, 16/2/2020.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-dong-thi-viet-ve-bao-hiem-xa-hoi-bao-hiem-y-te-a285092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan