+Aa-
    Zalo

    Phát động Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2022

    ĐS&PL Sáng 5-12, Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2022 do Sở Du lịch thành phố tổ chức đã chính thức khai mạc với chủ đề “Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá”.

    Với chủ đề “Bừng sắc Lễ hội - Thỏa sức khám phá”, sự kiện Tuần lễ du lịch Thành phố nhằm hưởng ứng không khí mùa lễ hội cuối năm 2022 và để tạo chuỗi sự kiện du lịch-thể thao-âm nhạc giàu tính trải nghiệm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế.

    Phát biểu tại lễ phát động, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết: "Đây cũng là sự kiện khẳng định sự hồi phục, sức sống mạnh mẽ của TP Hồ Chí Minh sau đại dịch COVID-19. Đây cũng là lời chào đón của TP Hồ Chí Minh với du khách trong nước và quốc tế đến với thành phố để tận mắt ngắm nhìn, trải nghiệm sức sống của một đô thị hiện đại, năng động, đa sắc màu, thân thiện, hứng khởi và tràn đầy sức sống".

    phat dong tuan le du lich tp ho chi minh lan 2 nam 2022 anh 1
    Ban tổ chức thực hiện nghi thức phát động Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022. 

    Diễn ra từ 5 đến 11/12, Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2022 sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi các điểm đến nổi bật của Thành phố như Di tích Cột cờ Thủ ngữ - Công viên Bến Bạch Đằng Bưu điện Trung tâm Thành phố, Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà hát Thành phố.

    Cụ thể, Không gian văn hóa sáng tạo tại Di tích Cột cờ Thủ ngữ sẽ diễn ra nhiều hoạt động gồm Nghi lễ Thượng cờ và Hạ cờ, không gian triển lãm kết hợp trình chiếu ánh sáng, các cụm tiểu cảnh chụp ảnh lưu niệm, không gian văn hóa nghệ thuật, âm nhạc đường phố.

    phat dong tuan le du lich tp ho chi minh lan 2 nam 2022 anh 2
    Nghi thức thượng cờ tại Cột cờ ASEAN - công viên Bến Bạch Đằng (Quận 1) sáng 5/12.

    Trong khuôn khổ tuần lễ du lịch, các sự kiện lớn đồng loạt được tổ chức như: Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Hozo, Ngày hội Khinh khí cầu TP Hồ Chí Minh lần thứ 2, Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank lần thứ 5... Hưởng ứng tuần lễ, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, các điểm tham quan, vui chơi giải trí, các cơ sở ăn uống và mua sắm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng triển khai nhiều tour, tuyến mới và hàng loạt sản phẩm, dịch vụ ưu đãi.

    Một trong những sự kiện nổi bật trong tuần lễ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chính là Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank lần thứ 5 năm 2022 - giải chạy có quy mô nhất Việt Nam: diễn ra từ ngày 9 đến ngày 11/12, thu hút hàng ngàn vận động viên hàng đầu trong nước và quốc tế, là một trong số những giải đấu có số lượng vận động viên nước ngoài tham gia đông nhất.

    Theo ban tổ chức, đồng hành cùng Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 là các gương mặt được đông đảo giới trẻ và công chúng yêu thích như Hoa hậu H'hen Niê, ca sĩ Thảo Trang, người mẫu và travel blogger Quang Đại, biên đạo múa Quang Đăng, doanh nhân Helly Tống, travel blogger Nhị Đặng, vận động viên Châu Tuyết Vân sẽ tham gia các sự kiện nhằm truyền cảm hứng du lịch và quảng bá cho chuỗi hoạt động của Tuần lễ Du lịch “Bừng sắc Lễ hội - Thỏa sức khám phá” năm 2022.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-dong-tuan-le-du-lich-tp-ho-chi-minh-lan-2-nam-2022-a559460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan