+Aa-
    Zalo

    Phạt hành chính chủ tịch xã làm đám cưới cho con gái 16 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến việc Chủ tịch UBND xã Phú Thuận tổ chức đám gả cho con gái khi chỉ mới 16 tuổi, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân cho biết đã chỉ đạo Phòng Nội vụ huyện

    Liên quan vụ việc ông Lê Công Quẩn, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận, huyện Phú Tân (Cà Mau) tổ chức đám gả cho con gái khi chỉ mới 16 tuổi, ngày 7/8, ông Trần Hữu Phước, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân cho biết đã chỉ đạo Phòng Nội vụ huyện Phú Tân tham mưu để thành lập Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức đối với ông Quẩn.

    Đồng thời, lãnh đạo huyện cũng xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Minh Chất, Phó chủ tịch xã Phú Thuận và một số cán bộ, công chức có liên quan đến việc ký, cấp khống bản sao giấy khai sinh cho L.H.T.T., con gái ông Quẩn.

    Ông Phước cũng đã quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lê Công Quẩn về hành vi "Tổ chức tảo hôn", quyết định thu hồi và hủy bỏ giấy khai sinh, xóa tàng thư hộ tịch đối với giấy khai sinh cấp sai cho L.H.T.T.

    Trước đó, ngày 11/7, ông Quẩn đã tổ chức đám cưới cho con gái khi cô mới 16 tuổi. Đám cưới diễn ra tại trụ sở UBND xã, ngay trong giờ hành chính.

    Theo học bạ, L.H.T.T. sinh ngày 29/8/1998, vừa học xong lớp 10. Chồng T. là học sinh học lớp 11, cùng trường. Còn theo giấy khai sinh mới, được các cán bộ xã Phú Thuận cấp lại, thì T. sinh ngày 23/9/1997.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hanh-chinh-chu-tich-xa-lam-dam-cuoi-cho-con-gai-16-tuoi-a44991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan