+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 120kg thịt gà thối trong tủ lạnh quán cơm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bất ngờ kiểm tra một quán cơm phở, cơ quan chức năng phát hiện trong tủ lạnh của quán có 120kg thịt gà đang trong thời kỳ phân hủy, bốc mùi hôi thối.

    (ĐSPL) - Bất ngờ kiểm tra một quán cơm phở, cơ quan chức năng phát hiện trong tủ lạnh của quán có 120kg thịt gà đang trong thời kỳ phân hủy, bốc mùi hôi thối.

    Khoảng 15h30 ngày 12/5, tiến hành kiểm tra bất ngờ quán cơm phở 49, 828 Lê Duẩn, TP Pleiku (Gia Lai), đoàn kiểm tra liên nghành vệ sinh an toàn thực phẩm TP Pleiku phát hiện trong tủ đông, tủ lạnh của quán có 120kg thịt gà không rõ nguồn gốc, không dấu kiểm dịch. Toàn bộ số thịt này đang trong thời kỳ phân hủy, bốc mùi hôi thối.

    Phát hiện 120kg thịt gà thối trong tủ lạnh quán cơm
    Hàng trăm kg thịt gà đang vào thời kỳ phân huỷ vẫn được chủ quán 49 chứa trong tủ lạnh, tủ đông đá để chế biến bán cho thực khách? Ảnh: T.T

    Tại đây, ông Dương Duy Sĩ, chủ quán cơm đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các thực phẩm này và chỉ giải thích rằng: số thịt gà trên được nhập từ Bình Định hơn 2 tháng trước. Do đang là thời điểm dịch cúm H5N1, H1N9 bùng phát nên quán không bán được hàng và bảo quản trong tủ đông cho đến nay. “Tôi chỉ để trong tủ lạnh chứ không bán, tôi chỉ để trong tủ lạnh thôi, tôi không biết làm gì, vì không ai đến nói tiêu hủy nên tôi cứ để đó”, ông Sĩ biện minh.

    Phát hiện 120kg thịt gà thối trong tủ lạnh quán cơm
    Quán ăn 49. Ảnh: T.T

    Tuy nhiên, điều làm người dân và cán bộ liên ngành bất ngờ đó là quán ăn 49 kinh doanh từ tháng 3 năm 2013 đến khi bị phát hiện quả tang vẫn thường xuyên bán các món ăn như cơm gà rô ti, phở gà… Trước thực trạng trên, dư luận đang đặt câu hỏi, liệu số gà trên chỉ dùng để “trưng trong tủ lạnh”, hay nó sẽ được “phù phép” để phục vụ thực khách?

    Bác sĩ Nguyễn Văn Trọng, Phó trưởng đoàn kiểm tra liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm TP Pleiku cho biết, ngay sau khi kiểm tra, phát hiện quán ăn 49 chứa hàng trăm kg thịt gà ôi thiu, chúng tôi đã tiến hành xử phạt đồng thời đình chỉ hoạt động kinh doanh của quán, tiêu hủy toàn bộ số thực phẩm ôi thiu này nhằm bảo đảm sức khỏe người dân. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-120kg-thit-ga-thoi-trong-tu-lanh-quan-com-a32891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan