Phát hiện 14 hài cốt liệt sỹ cùng nhiều di vật tại Quảng Trị


Thứ 4, 19/09/2018 | 14:54


Cùng sự kiện

Các hài cốt liệt sĩ được phát hiện nằm ở độ sâu từ 50-60cm. Mỗi bộ hài cốt cách nhau khoảng 2m, khá nguyên vẹn và có các di vật kèm theo như tăng võng, dầu cao Sao Vàng.

Các hài cốt liệt sĩ được phát hiện nằm ở độ sâu từ 50-60cm. Mỗi bộ hài cốt cách nhau khoảng 2m, khá nguyên vẹn và có các di vật kèm theo như tăng võng, dầu cao Sao Vàng…

Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ 584 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị cho biết, tính đến 15h ngày 19/9, đơn vị đã tìm kiếm, cất bốc được 14 hài cốt liệt sỹ cùng nhiều di vật tại ở khu vực Nông trường Dốc Miếu, thuộc địa bàn thôn Mai Xuân, xã Gio Bình, huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ 584 đang quy tập, cất bốc các hài cốt liệt sỹ. Ảnh: TTXVN

Trước đó, trong khi người dân đang canh tác tại khu vực đất trồng cây cao su ở khu vực trên đã phát hiện hài cốt liệt sỹ nên thông báo với chính quyền địa phương. Nhận được thông tin trên, Đội quy tập hài cốt liệt sỹ 584 triển khai công tác tìm kiếm từ ngày 11/9.

Các hài cốt phát hiện nằm ở độ sâu từ 50-60cm, mỗi hài cốt cách nhau khoảng 2m, các bộ hài cốt khá nguyên vẹn và có các di vật kèm theo như tăng võng, dầu cao Sao Vàng, giày bộ đội, cúc áo, ví, lọ thuốc…

Hiện các hài cốt liệt sỹ tìm thấy đã được đưa về nhà quản trang của Nghĩa trang liệt sỹ huyện Gio Linh để chuẩn bị làm lễ an táng.

Thượng tá Lê Phương Đông, Chính trị viên Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị cho biết, địa điểm phát hiện hài cốt trước kia là vùng chiến sự, các hài cốt được chôn cất rất cẩn thận đầy đủ di vật kèm theo.

Trong thời gian tới, Đội sẽ tiếp tục mở rộng công tác tìm kiếm hài cốt liệt sỹ trong khu vực.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-14-hai-cot-liet-sy-cung-nhieu-di-vat-tai-quang-tri-a244666.html