+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh bơm tạp chất vào tôm ở Sầm Sơn

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 23/6, qua kiểm tra đột xuất 2 cơ sở kinh doanh ở TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), lực lượng chức năng phát hiện hàng chục kg tôm căng bất thường được bơm tạp chất.

    Ngày 23/6, qua kiểm tra đột xuất 2 cơ sở kinh doanh ở TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), lực lượng chức năng phát hiện hàng chục kg tôm căng bất thường do được bơm tạp chất.

    Theo đó, Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh hải sản Tình Luyến tại khu phố Nam Hải (phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa).

    Tại đây, đoàn thanh tra đã phát hiện tôm của cơ sở này mập, căng bất thường, các đốt trên thân tôm gần như bị giãn ra, nhất là đốt số 3, đầu tôm cũng to. 

    Tạp chất được lấy ra từ các mẫu tôm. Ảnh: Inforrnet.

    Đoàn liên ngành tiến hành test (kiểm tra) nhanh đối với mẫu tôm và mẫu test đã chuyển từ màu vàng sang tím đen (dấu hiệu của tôm bơm tạp chất). Phần đầu tôm khi bóc ra cũng phát hiện có chất đặc sánh màu xanh đen.

    Ngay sau đó, Đoàn thanh tra liên ngành đã niêm phong toàn bộ 40 kg tôm của cơ sở này để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ. 

    Tiếp đó, đoàn kiểm tra cũng tiến hành kiểm tra đại lý kinh doanh hải sản Côi Xuyên (ở phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn) và tiếp tục phát hiện tôm ở cơ sở này cũng có dấu hiệu bơm tạp chất gần 20kg nên đã tiến hành niêm phong số tôm trên để xác minh, làm rõ.

    Hiện, đoàn kiểm tra liên ngành đang xác minh, làm rõ vụ việc.

    Bảo Ngọc (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-2-co-so-kinh-doanh-bom-tap-chat-vao-tom-o-sam-son-a234007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan