+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 2 thùng phuy nghi chứa chất độc da cam/dioxin

    • DSPL
    ĐS&PL Trên hai thùng phuy vừa được phát hiện đều có những đai kiện, hình ảnh giống như những thùng phuy chứa chất độc hóa học Dioxin mà sách, báo đã tuyên truyền.

    (ĐS&PL) - Tại thời điểm phát hiện, một thùng vẫn còn nguyên, còn một thùng hóa chất bên trong đã phân hủy gần 2/3 diện tích trong môi trường tự nhiên.

    Vừa qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) đã làm văn bản báo cáo Sở Tài nguyên & Môi trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh để tiến hành xử lý 2 thùng phuy chứa chất độc hóa học được người dân phát hiện tại khu vực Núi Gần thôn Làng Xinh, xã Sơn Linh, huyện Sơn Hà vào ngày 20/2/2014.

    Phát hiện 2 thùng phuy nghi chứa chất độc da cam/dioxin
    Hai thùng phuy nghi chứa chát độc da cam/dioxin được phát hiện. Ảnh: N.H

    Theo đó, hai thùng phuy được phát hiện có chiều cao khoảng 1m, đường kính 0,8m, bên trong chứa chất bột màu trắng bốc mùi hôi nồng nặc; trong đó một thùng vẫn còn nguyên, còn một thùng hóa chất bên trong đã phân hủy gần hết. Trên hai thùng phuy này đều có những đai kiện, hình ảnh giống như những thùng phuy chứa chất độc hóa học Dioxin mà sách, báo đã tuyên truyền.

    Theo nhận định của cơ quan chức năng, đây là những thùng chứa chất độc hóa học dioxin của quân đội Mỹ thả xuống Việt Nam trong chiến tranh.

    M.L

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-2-thung-phuy-nghi-chua-chat-doc-da-camdioxin-a27917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan