+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 3 ca COVID-19 trong cộng đồng, TP Vinh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi phát hiện 3 ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng liên quan tới Chợ đầu mối TP Vinh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại TP đã ra quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

    Tối 14/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Vinh (Nghệ An) đã tổ chức họp khẩn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. 

    Tại cuộc họp, lãnh đạo TP. Vinh đã thông báo tình hình các ca nhiễm COVID-19 tại chợ đầu mối Vinh, bao gồm bệnh nhân L.T.T.X, nữ, sinh 1979, sống ở khối 6, phường Cửa Nam, thành phố Vinh. Bệnh nhân làm nghề bán hoa quả chợ đầu mối. 

    Sau đó bệnh nhân L.T.T.X đã lây nhiễm sang cho con gái là BN H.T.T.M, nữ, sinh 2002 và lái xe T.B.T, nam, sinh 1970. Địa chỉ thường trú: Khu đô thị Long Châu, phường Vinh Tân, TP. Vinh (Nghệ An).

    Ngày 13/8, bệnh nhân thấy mệt mỏi, ho. Sáng ngày 14/8 xuất hiện sốt, sau đó bệnh nhân đã gọi dịch vụ xét nghiệm đến nhà làm test nhanh cho kết quả 2 lần dương tính.

    tp vinh1
    TP Vinh phong toả khu vực chợ đầu mối có liên quan tới ca mắc COVID-19 được phát hiện trong cộng đồng. Ảnh: VOV

    Nhận thông tin về trường hợp trên, CDC Nghệ An đã tiến hành đến lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp trên, đến 16h50 ngày 14/8, kết quả khẳng định các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

    Ngay trong chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa Chợ đầu mối Vinh, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 678 trường hợp tiểu thương kinh doanh tại chợ đầu mối Vinh; đồng thời tổ chức khoanh vùng, truy vết đối tượng liên quan.

    Qua đó, lực lượng chức năng đã xác định được hơn 160 F1, 102 trường hợp F2 có liên quan tới các bệnh nhân. Hiện tại, đã có 1.150 công dân liên quan đến Chợ đầu mối Vinh tiến hành khai báo với chính quyền các phường, xã. Những trường hợp này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày 15/8.

    Tại cuộc họp tới 14/8, lãnh đạo TP đã quyết liệt chỉ đạo các cấp các ngành triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh nhận định đây là 3 ca bệnh rất phức tạp, liên quan đến nhiều người, có lịch trình đi lại rất phức tạp, đến rất nhiều nơi, ngoài chợ đầu mối, các bệnh nhân đã đến siêu thị, đi đền, gia đình tổ chức đám giỗ có nhiều người đến dự...

    Theo đó, PGS.TS Dương Đình Chỉnh yêu cầu TP Vinh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 bắt đầu từ 0h00 ngày 15/8. Thiết lập vùng cách ly y tế ngõ Đỗ Quên, ngõ 30 Cao Xuân Huy và khu vực Chợ Đầu mối Vinh.

    Kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Thành ủy Vinh Phan Đức Đồng nhất trí cao những ý kiến phát biểu, chỉ đạo, định hướng Giám đốc Sở Y tế Nghệ An PGS.TS Dương Đình Chỉnh và thống nhất toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội bắt đầu từ 0h00 ngày 15/8.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-3-ca-covid-19-trong-cong-dong-tp-vinh-gian-cach-xa-hoi-theo-chi-thi-15-a510241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan