+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 3 tấn gà thối chuẩn bị bán ra thị trường Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Số gà chết, có mùi hôi thối đó được chủ cơ sở giết môt lấy từ một trang trại gà ở Thái Nguyên sau đó mang về bán cho một người ở Hà Nội để kiếm lời.
    hon 3 tan thit ga thoi chuan bi ban ra thi truong ha noi dspl
    Số thịt gà đã bốc mùi hôi thối suýt bán ra thị trường. Ảnh: Cục QLTT Thái Nguyên

    Ngày 22/5, Đội QLTT số 1 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an tỉnh Thái Nguyên, Chi cục chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh Thái Nguyên tiến hành kiểm tra tại gia đình ông Phạm Văn Nhiệm (xóm Chùa 2, xã Đắc Sơn, thị xã Phổ Yên).

    Lực lượng chức năng phát hiện tại sân nhà ông này có 2.894 kg gà chết (loại gà công nghiệp) đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối và 265 kg gà đã thịt đã đóng túi.

    Tại thời điểm kiểm tra, ông Nhiệm không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của số gà trên và hoạt động giết mổ gia cầm của gia đình ông chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép.

    Làm việc với cơ quan chức năng, ông Nhiệm khai nhận số gà trên được ông lấy từ một trang trại gà trên địa bàn xã Phúc Thuận, thị xã Phổ Yên mang về bán cho ông Nguyễn Văn Hương (trú thôn Yên Tàm, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội) nhằm mục đích kiếm lời.

    Tuy nhiên, khi cơ sở này đang trong quá trình cân, đóng bao cho lên xe ô tô để vận chuyển về Sóc Sơn thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện.

    Đại điện của Chi cục Chăn nuôi, thúy y và thủy sản Thái Nguyên cho biết số gà trên đã chết, bốc mùi hôi thối, do vậy không đủ điều kiện để lấy mẫu xác định dịch bệnh, phải tiến hành tiêu hủy ngay theo quy định.

    Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ để xử lý vi phạm các đối tượng liên quan theo quy định pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-3-tan-ga-thoi-chuan-bi-ban-ra-thi-truong-ha-noi-a501510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan