+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 4 mẫu gộp của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nghi dương tính với SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa phát hiện 4 mẫu gộp có nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2, mỗi mẫu gộp gồm 5 người.

    Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa phát hiện 4 mẫu gộp có nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2, mỗi mẫu gộp gồm 5 người.

    Phát hiện 4 mẫu gộp của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

    Ngày 7/2, trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện 4 mẫu gộp của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nghi ngờ nhiễm COVID-19.

    Theo ông Dũng, thực hiện chỉ đạo của bộ Y tế đêm 6/2, HCDC đã tổ chức lấy khẩn khoảng 1.400 mẫu nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là nhóm đang chờ lấy mẫu trong hoạt động lấy mẫu giám sát toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay của thành phố.

    Để nhanh chóng có kết quả tầm soát, xét nghiệm được thực hiện theo phương pháp gộp 5 mẫu theo hướng dẫn của bộ Y tế. Kết quả xét nghiệm sáng 7/2 cho thấy 4 mẫu gộp (mỗi mẫu gồm 5 người) nghi ngờ nhiễm COVID-19.

    Theo đó, 20 trường hợp này đã được lấy lại mẫu để xét nghiệm nhằm xác định chính xác 4 trường hợp nghi ngờ, kết quả sẽ có trong chiều tối 7/2.

    Trong khi chờ kết quả cuối cùng, 20 trường hợp này đã được cách ly tập trung tạm thời, những người tiếp xúc cũng được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

    Tính từ ngày 23/1, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 169 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó, 155 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 14 người còn đang điều trị.

    Hai trường hợp mới được ghi nhận trong đợt bùng phát dịch mới đây là BN1660 (nam, 28 tuổi, quê Hải Dương) và BN1979 (nam, 28 tuổi, quê Bình Dương, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất).

    Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, bệnh nhân 1979 nhân viên làm việc xếp hành lý, điều phối hàng trên máy bay, không tiếp xúc hành khách. Người này được phát hiện dương tính SARS-CoV-2 sau khi thành phố xét nghiệm sàng lọc nhân viên làm việc tại sân bay. Người này từng đến khám tại bệnh viện Quân Y 175 (bộ Quốc phòng).

    Đại diện Bệnh viện Quân Y 175 cho biết với 24 trường hợp là F1, sáng nay, 22 người có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Một người đang chờ kết quả xét nghiệm. Một trường hợp đi xe về Bình Định đã được cách ly ngay khi về địa phương.

    Bên cạnh đó, bệnh viện cũng lấy mẫu của 129 trường hợp là F2. Hiện 55 người cho xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, số còn lại đang chờ kết quả.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-4-mau-gop-cua-nhan-vien-san-bay-tan-son-nhat-nghi-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a355501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan