+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 50 quả bom bi dưới móng trụ sở Viện kiểm sát nhân dân

    • DSPL
    ĐS&PL Đang trong quá trình đào móng để xây dựng trụ sở Viện kiểm sát nhân dân thị xã An Nhơn (Bình Định) thì bất ngờ phát hiện 50 quả bom bi.

    Đang trong quá trình đào móng để xây dựng trụ sở Viện kiểm sát nhân dân thị xã An Nhơn (Bình Định) thì bất ngờ phát hiện 50 quả bom bi.

    Đơn vị thi công đã phát hiện nhiều vật thể lạ hình tròn bằng kim loại có đường kính từ 8 - 15 cm nghi là bom bi. (Ảnh: Thanh niên)

    Thông tin trên VTC News, ngày 22/4, Đại úy Nguyễn Văn Hùng, Chủ nhiệm Công binh thuộc Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định cho biết, sau khi trực tiếp kiểm tra tại công trường xây dựng trụ sở Viện kiểm sát nhân dân Thị xã An Nhơn đã phát hiện hơn 50 quả bom bi dưới móng nhà.

    Đại úy Hùng cho biết thêm: “Nơi có bom được xác định rộng khoảng 140 m2. Mới đào ở trên bề mặt mà đã phát hiện được khoảng 50 quả bom bi đều đã gỉ sét, thì rất có khả năng số vật liệu nổ phát hiện sau này sẽ còn nhiều hơn nữa. Dự kiến, chúng tôi sẽ dò tìm, xử lý số liệu nổ vào tuần sau. Kể từ khi phát hiện ra có bom, khu vực công trình nghi có bom đều đã được phong tỏa, cắm cờ báo hiệu”.

    Lực lượng chức năng đang tiến hành rà soát và xử lý 50 quả bom bi dưới móng nhà trụ sở VKSND thị xã An Nhơn. (Ảnh: VTC News)

    Báo Thanh niên cũng thông tin, ông Trần Văn Sang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định cho biết, trước đó trong quá trình đào đất để xây dựng móng nhà của hạng mục nhà tiếp dân và nơi để ô tô thuộc công trình xây dựng trụ sở Viện kiểm sát nhân dân thị xã An Nhơn, đơn vị thi công đã phát hiện nhiều vật thể lạ hình tròn bằng kim loại có đường kính từ 8 - 15 cm nghi là bom bi, số lượng 40 - 50 quả.

    Viện kiểm sát nhân dân thị xã An Nhơn đã yêu cầu dừng ngay việc đào móng, đồng thời báo với Ban Chỉ huy quân sự thị xã An Nhơn và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh biết để xử lý; sau đó Viện KSND tỉnh Bình Định có văn bản báo cáo với UBND tỉnh về việc này.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-50-qua-bom-bi-duoi-mong-tru-so-vien-kiem-sat-nhan-dan-a188059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan