+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 506 người dương tính với SARS-CoV-2 tại cơ sở cai nghiện Bố Lá

    ĐS&PL Trong 506 người dương tính với SARS-CoV-2 tại cơ sở cai nghiện Bố Lá, có 450 học viên và 56 viên chức, người lao động.
    phat hien 506 nguoi duong tinh covid19 tai co so cai nghien bo la dspl
    Ông Lê Minh Tấn trả lời tại buổi họp báo. Ảnh: PLO

    Chiều 21/7, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi chủ trì họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

    Trong buổi họp báo, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM Lê Minh Tấn thông tin, đến chiều 20/7, đã thực hiện xét nghiệm cho 689 người tại Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá (gọi tắt cơ sở Bố Lá, trực thuộc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM), kết quả ghi nhận 506/689 người dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 450 học viên và 56 viên chức, người lao động.

    Trước tình hình trên, Sở LĐ-TB&XH TP đã thành lập tổ công tác đến làm việc tại đơn vị để kiểm tra, chỉ đạo và quán triệt, vận động cho toàn thể viên chức, người lao động, học viên bình tĩnh, an tâm công tác, học tập, tuân thủ thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; tổ chức phun khử khuẩn toàn đơn vị, thực hiện nghiêm các phương án phòng chống dịch COVID-19 tại đơn vị.

    Đồng thời, bố trí cho viên chức, người lao động ở tại phòng làm việc; thêm phong cách ly cho nhân viên, học viên đảm bảo quy định và rà soát, bổ sung các dụng cụ, vật tư y tế... để sẵn sàng tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự tại đơn vị.

    Theo Sở LĐ-TB-XH, TP.HCM đã chỉ đạo quyết liệt, hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại cơ sở. Tuy nhiên, đặc thù các đơn vị Bảo trợ xã hội, các Cơ sở Cai nghiện ma túy trú đóng trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai xa địa bàn TP.HCM nên gặp khó khăn trong công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, nhất là các địa phương cũng đang thực hiện giãn cách xã hội nên ảnh hưởng đến việc hỗ trợ các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị trực thuộc Sở.

    Hiện Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đang triển khai các giải pháp trọng tâm, gồm thiết lập các phòng cách ly ở các đơn vị trực thuộc khác để tập trung ngăn chặn kịp thời các tình huống phát sinh.

    Cơ sở cai nghiện ma tuý Bố Lá trực thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, đóng tại ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. 

    Cơ sở cai nghiện Bố Lá là đơn vị đặc thù tiếp nhận, quản lý, giáo dục học viên cai nghiện ma túy thuộc diện có tiền án đặc biệt nghiêm trọng ( khung hình phạt tù trên 5 năm ), đối tượng thường xuyên gây mất an ninh trật tự tại địa phương và các đối tượng vi phạm kỷ luật nghiêm trọng từ các trung tâm cai nghiện ma túy khác của TP.HCM chuyển về.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-506-nguoi-duong-tinh-voi-sars-cov-2-tai-co-so-cai-nghien-bo-la-a507754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan