+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 57 công nhân công ty "3 tại chỗ" dương tính SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Qua xét nghiệm sàng lọc phát hiện điểm dịch trong một công ty ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 (Đồng Nai) với 57 ca dương tính.

    Ngày 30/7, ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc sở Y tế Đồng Nai - cho biết toàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 367 ca dương tính, nâng tổng số ca mắc COVID-19 từ đợt dịch thứ 4 đến nay lên 3.953 ca, 17 ca tử vong.

    TP Biên Hòa là địa phương có số ca mắc COVID-19 nhiều nhất với 1.960 ca, tiếp đến là các huyện Nhơn Trạch 574 ca, Vĩnh Cửu 551 ca, Thống Nhất 193 ca…

    phat hien 57 cong nhan cong ty 3 tai cho duong tinh sars cov 2
    Xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai - Ảnh: Báo Đồng Nai

    Sở Y tế Đồng Nai nhận định, các ca dương mới chủ yếu ghi nhận tại các điểm dịch đã phong tỏa, thông qua xét nghiệm tầm soát, như phường Hóa An, Trảng Dài, Long Bình (TP Biên Hòa), xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu), xã Hố Nai 3, xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom).

    Trong đó, qua xét nghiệm sàng lọc phát hiện điểm dịch trong Công ty TNHH Action Composites Hightech Industries (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch) với 57 ca dương tính. Đây là công ty đang thực hiện phương án "3 tại chỗ" với 400 lao động trong tổng số 740 lao động được bố trí sản xuất, ăn và nghỉ ngơi tại công ty.

    Qua điều tra ban đầu cho thấy doanh nghiệp này không thực hiện đúng quy định về xét nghiệm tầm soát, việc thực hiện "3 tại chỗ" không bảo đảm các yêu cầu về phòng chống địch, các cơ quan quản lý chưa thực hiện được công tác kiểm tra.

    Mặt khác, tiếp tục ghi nhận các ca mới ở nhiều doanh nghiệp nhưng hầu hết chỉ có một vài ca trong mỗi công ty. Điều này cho thấy việc thực hiện đúng các quy định "3 tại chỗ" giúp doanh nghiệp phát hiện sớm ca dương xâm nhập để xử lý, qua đó có thể duy trì sản xuất kinh doanh.

    Trong diễn biến khác, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi các sở, ngành và địa phương trong tỉnh về việc tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp khai thác cảng, bến thủy trên địa bàn tỉnh tổ chức kiểm soát chặt chẽ lái xe, người bốc xếp theo xe và thuyền viên… ra, vào cảng, bến thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; làm đầu mối phối hợp với các cơ quan lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với các đối tượng trên.

    Sở Y tế chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan tham mưu ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người điều khiển phương tiện và nhân viên đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là những người hoạt động trên các tuyến vận tải bên trong hoặc ra, vào khu vực thực hiện Chỉ thị 16. Bố trí xét nghiệm các trường hợp có giấy xét nghiệm hết hạn tại các vị trí: Khu vực cảng Đồng Nai tuyến Quốc lộ 1 đoạn cầu Đồng Nai (phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa), khu vực cây xăng Tín Nghĩa (thuộc Km 1774+500 trên Quốc lộ 1 qua xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc).

    Sở GTVT thông báo cho các đơn vị vận tải, chủ phương tiện, lái xe và nhân viên đi cùng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong suốt quá trình hoạt động vận tải. Chỉ cho phép lái xe, nhân viên đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hóa thực hiện nhiệm vụ khi có giấy giấy xác nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 (trong vòng 72 giờ).

    Công an tỉnh chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 do tỉnh thành lập, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 do địa phương thành lập không tổ chức kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân, sản xuất kinh doanh, đưa đón công nhân viên, chuyên gia đã được cấp giấy nhận diện có gắn mã QR. Đồng thời, chỉ thực hiện kiểm tra thông qua hoạt động tuần tra, kiểm soát trên tuyến đối với những phương tiện có dấu hiệu vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 và an toàn giao thông; việc kiểm tra phải đảm bảo chặt chẽ, khoa học, không gây ùn tắc…

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-57-cong-nhan-cong-ty-3-tai-cho-duong-tinh-sars-cov-2-a508657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan