+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 600kg tôm chứa tạp chất đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ

    ĐS&PL Nhận thấy xe tải có biểu hiện nghi vấn, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, phát hiện 600kg tôm nguyên liệu có tạp chất Agar.

    Báo Công An Nhân Dân đưa tin, lúc 16h ngày 17/3, trên tuyến Quản Lộ Phụng Hiệp, đoạn qua xã Tân Phong (thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Bạc Liêu phát hiện chiếc xe tải mang biển kiểm soát 94C-056.32 có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

    Được biết, chiếc xe tải nói trên do tài xế Nguyễn Xanh Em (SN 1988, ngụ ấp 12, xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) điều khiển. Qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện trên xe tải có nhiều thùng xốp chứa 600kg tôm nguyên liệu có tạp chất Agar nên tiến hành lập biên bản thu giữ.

    phat hien 600kg tom chua tap chat dang tren duong van chuyen di tieu thu
    Lực lượng chức năng phát hiện trên xe tải có nhiều thùng xốp chứa 600kg tôm nguyên liệu có tạp chất Agar. Ảnh: Báo Giao Thông

    Làm việc với cơ quan công an, tài xế xe tải khai nhận chở thuê số tôm trên từ Bạc Liêu về Cà Mau để tiêu thụ. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Theo thông tin trên báo Giao Thông, bột Agar là một sản phẩm được chiết xuất từ tảo đỏ. Với khả năng tạo sự kết dính thực phẩm, sản phẩm này được sử dụng trong chế biến thạch rau câu, giò chay, bánh và một số món ăn khác.

    Do giá thành rẻ, không màu, không mùi nên bột Agar thường được các gian thương sử dụng để tăng trọng lượng cho tôm, làm cho tôm trở nên bắt mắt hơn. Agar được chiết xuất từ thực vật, tự thân nó hoàn toàn không gây độc hại nhưng khi được sử dụng với mục đích sai trái này thì lại tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe.

    Các chuyên gia cho hay, thủy sản nói chung và tôm nói riêng khi bị bơm tạp chất (đặc biệt tạp chất dạng lỏng) là môi trường phù hợp cho nhiều loại vi khuẩn nguy hiểm phát triển.

    Nếu ăn phải thì sẽ có nguy cơ ngộ độc, mắc các bệnh nguy hiểm như tả, tiêu chảy, thương hàn, rối loạn tiêu hóa. Nguy hiểm hơn, trong trường hợp gian thương "phù phép" những con tôm đã bị ươn, hỏng nhưng lại trở nên bắt mắt, người tiêu dùng rất dễ bị đánh lừa và đối mặt với nguy cơ ngộ độc cao.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-600kg-tom-chua-tap-chat-dang-tren-duong-van-chuyen-di-tieu-thu-a569230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan