+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 91 công nhân công ty Nidec Sankyo dương tính SARS-CoV-2 qua test nhanh

    (ĐS&PL) - Công ty TNHH Nidec Sankyo nằm trong Khu công nghệ cao ở TP Thủ Đức (TP.HCM) ghi nhận 91 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi test nhanh.

    VietNamNet dẫn thông tin từ ông Nguyễn Văn Chức, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, 91 công nhân tại công ty TNHH Nidec Sankyo vừa được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau khi cơ quan chức năng tiến hành test nhanh. Các trường hợp này có kết quả dương tính vào tối ngày 2/7, sẽ được xét nghiệm RT-PCR để khẳng định kết quả.

    Ngay trong đêm 2/7, 91 công nhân nói trên đã được lực lượng y tế đưa đi cách ly tập trung. Tuy nhiên, 16 người phải quay về nhà máy vì không đủ chỗ. Những người quay về được sắp xếp ngủ ở các lều bạt phía hàng rào của công ty, có ngăn dây cảnh báo. Tới sáng ngày 3/7, lực lượng y tế đã tới và đưa 16 công nhân còn lại đi cách ly tập trung.

    Được biết, công ty TNHH Nidec Sankyo có địa chỉ ở đường N1, thuộc khu Công nghệ cao, phường Tân Phú, TP Thủ Đức (TP.HCM). Trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên ở công ty Nidec Sankyo được phát hiện vào ngày 28/6. Người này đã đến Bệnh viện Quân dân y miền Đông khám bệnh vào chiều 28/6 và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Theo VnExpress, ngay sau khi phát hiện ca dương tính, toàn bộ công ty đã bị phong tỏa. Cơ quan chức năng cũng nhanh chóng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 4000 công nhân của công ty. Ngành y tế truy vết, phát hiện tổng số 28 ca bệnh, đã được bộ Y tế công bố. 300 trường hợp F1 phải đi cách ly tập trung, trong khi số công nhân còn lại ăn ở tại nhà máy.

    phat hien 91 cong nhan cong ty nidec sankyo duong tinh sars cov 2
    91 công nhân thuộc công ty TNHH Nidec Sankyo vừa được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau khi test nhanh. Ảnh minh họa: Quỳnh Trần/ VnExpress

    Liên quan tới 91 ca dương tính phát hiện sau khi test nhanh, nhà máy đã khẩn trương tiến hành truy vết, xác định được hơn 700 công nhân là F1, cần được đưa đi cách ly tập trung. Tuy nhiên, công ty nhận được thông báo những khu cách ly tập trung hiện không còn chỗ. Do đó, các trường hợp F1 hiện đang tạm thời ở lại nhà máy.

    Theo chia sẻ của bà Như, công ty đã thuê nhà xưởng còn trống của đơn vị cùng tập đoàn, sau đó lắp các trang thiết bị cần thiết để làm nơi cách ly cho hơn 700 trường hợp F1 nói trên. Nhà máy hiện cũng đã dừng toàn bộ hoạt động sản xuất. Các công nhân được trả 70% lương trong thời gian nhà máy tạm dừng hoạt động.

    Cũng theo bà Như, công ty đã dự phòng trước các tình huống, tuy nhiên nhiều ca nhiễm được phát hiện cùng lúc khiến công ty rơi vào tình thế khó khăn. Công ty đã sử dụng toàn bộ 3 tầng nhà để xe cùng một số khu vực tại các xưởng để làm chỗ ngủ cho khoảng 3000 người.

    Mỗi ngày, các công nhân sẽ được hỗ trợ 3 bữa ăn. Toàn bộ nhu yếu phẩm trong thời gian các công nhân ở lại nhà máy sẽ được công đoàn hỗ trợ.

    Trong một diễn biến liên quan, bà Lê Thị Bích Loan, Phó ban quản lý Khu công nghệ cao đã yêu cầu ban giám đốc công ty Nidec Sankyo, tổ chức công đoàn chăm lo đầy đủ cho người lao động, lắp thêm nhà vệ sinh, đảm bảo yêu cầu phòng dịch.

    Nhà máy cũng được yêu cầu tằng cường nhắc nhở các công nhân không tụ tập để hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Toàn bộ các trường hợp F1 trong thời gian tới sẽ được chuyến sang một khu vực khác để các công nhân an tâm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-91-cong-nhan-cong-ty-nidec-sankyo-duong-tinh-sars-cov-2-qua-test-nhanh-a505791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan