+Aa-
    Zalo

    Phát hiện ADN của bé gái Việt trong vệt máu trên xe nghi phạm

    • DSPL
    ĐS&PL Một vệt máu được tìm thấy trên ô tô của nghi phạm Yasumasa Shibuya có mẫu ADN trùng khớp với ADN của bé gái Việt bị sát hại.

    Một vệt máu được tìm thấy trên ô tô của nghi phạm Yasumasa Shibuya có mẫu ADN trùng khớp với ADN của bé gái Việt bị sát hại.

    Hôm 23/4, tờ Mainichi dẫn tin những nhà điều tra tỉnh Chiba, Nhật Bản tiết lộ, cảnh sát đã thu thập được thêm bằng chứng quan trọng, củng cố cho nghi vấn rằng chiếc ô tô màu bạc của Shibuya đã được dùng để phi tang bé Lê Thị Nhật Linh.

    Vệt máu được phát hiện cùng dấu vân tay và một vài sợi tóc trên chiếc xe khi nó bị thu giữ vào hôm 14/4, sau khi nghi phậm Shibuya bị bắt.

    Kết quả kiểm định cho thấy, mẫu ADN trong vệt máu trùng với ADN của Nhật Linh. ADN trong các vật chứng còn lại cũng khớp với ADN của bé gái Việt.

    Ô tô của nghi phạm Yasumasa Shibuya. - Ảnh: Toyokeizai.net

    Hôm 26/3, khi thi thể nạn nhân được tìm thấy dưới mương thoát nước ở thành phố Abiko, cách nhà nạn nhân khoảng 10km. Theo cảnh sát, cơ thể Nhật Linh không có nhiều chấn thương rõ ràng nhưng trên miệng có máu.

    Tới thời điểm hiện tại, nguyên nhân tử vong của Nhật Linh được các quan chức điều tra xác định là do bị siết cổ đến ngạt thở.

    Trong cuộc thẩm vấn với các nhà điều tra, Shibuya vẫn giữ im lặng và chỉ khai rằng vào sáng Nhật Linh mất tích, nghi phạm đưa con đi học rồi về nhà nghỉ ngơi.

    Hôm 15/4, cảnh sát tỉnh Chiba, Nhật Bản đã bắt giữ đối tượng Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, đồng thời khám xét nhà của nghi phạm và thu giữ một chiếc mini và một chiếc xe cắm trại của y để điều tra vụ sát hại bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh.

    Ngày 19/4, theo Asahi TV, các nhà điều tra tiết lộ đã phát hiện một số sợi tóc và dấu vân tay lạ không phải là của Shibuya trong hai chiếc xe của nghi phạm. Bên cạnh đó, Shibuya vẫn tiếp tục giữ im lặng. Cảnh sát cho biết họ đang đẩy nhanh quá trình thẩm định nhằm xác định xem sợi tóc và dấu vân tay này có phải là của bé L. hay không.

    Hãng thông tấn Kyodo cũng đưa tin, xe ôtô có thể của nghi phạm Shibuya Yasumasa đã đi qua bờ sông Tone ở thành phố Bando, nơi phát hiện cặp sách và quần áo bị vứt bỏ của Lê Thị Nhật Linh, sau đó đi đến xung quanh hiện trường phát hiện thi thể của em.

    Cảnh sát Nhật thông tin, nghi phạm có khả năng đã vứt bỏ đồ đạc của bé Linh trước khi phi tang thi thể nạn nhân.

    Nguồn cảnh sát Chiba cho hay, các nhà điều tra đã thu thập được các hình ảnh camera an ninh tại các khu vực cửa hàng tiện lợi và trạm xăng dầu dọc con đường tới trường học Mitsumi.

    Cảnh sát nhận định rằng, hôm 24/3, chiếc ô tô nhỏ của nghi phạm Shibuya đã xuất hiện ở tuyến đường giao giữa 3 địa điểm trường học với bờ sông Tone nơi cảnh sát phát hiện các vật dụng của bé Linh và bờ kênh nơi tìm thấy thi thể nạn nhân.

    (Theo Manichi/Sankei)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-adn-cua-be-gai-viet-trong-vet-mau-tren-xe-nghi-pham-a188116.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan