+Aa-
    Zalo

    Phát hiện ba hố đen siêu lớn cách Trái Đất 1 tỷ năm ánh sáng sắp đâm vào nhau

    • DSPL
    ĐS&PL Lần đầu tiên, các nhà thiên văn học đã quan sát được vụ sáp nhập vô cùng hiếm gặp của ba hố đen khổng lồ ở cách Trái Đất một tỷ năm ánh sáng.

    Lần đầu tiên, các nhà thiên văn học đã quan sát được vụ sáp nhập vô cùng hiếm gặp của ba hố đen khổng lồ ở cách Trái Đất một tỷ năm ánh sáng.

    [presscloud]12578[/presscloud]
    Nguồn: Live Science

    Vụ va chạm chấn động này được xác định tại vị trí cách Trái đất 1 tỷ năm ánh sáng ở hệ thống SDSS J084905.51+111447.2. Để quan sát được, nhóm chuyên gia phải sử dụng kính viễn vọng ở mặt đất và cả trên vũ trụ.

    Kính viễn vọng Sloan ở New Mexico đã chụp ảnh hệ thống này dưới ánh sáng quang học. Sau đó, Kính khảo sát hồng ngoại diện rộng của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cũng ghi nhận được ánh sáng hồng ngoại rực rỡ phát ra từ vụ va chạm. Ngoài ra, Trạm quan sát tia X-quang Chandra cũng cho thấy các điểm phát sáng ở trung tâm mỗi dải ngân hà. Các chuyên gia cũng phát hiện khí ga và mây bụi quanh vùng không gian này. Tổng hợp lại, những yếu tố trên cho thấy sự hiện diện của các siêu hố đen "háu đói".

    Nghiên cứu về hệ thống nhân ba này vừa được đăng trên tạp chí chuyên ngành The Astrophysical Journal.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-ba-ho-den-sieu-lon-cach-trai-dat-1-ty-nam-anh-sang-sap-dam-vao-nhau-a295179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan