Phát hiện bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trong rừng ở Sơn La


Thứ 3, 14/05/2019 | 00:14


Một bé gái khoảng 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trong rừng ở Sơn La may mắn được người dân phát hiện, cứu sống.

Một bé gái khoảng 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trong rừng ở Sơn La may mắn được người dân phát hiện, cứu sống.

Theo tin tức mới nhất trên Dân trí, tối 13/5, thông tin từ lãnh đạo Công an phường Chiềng Sinh (TP Sơn La, tỉnh Sơn La) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một bé gái sơ sinh khoảng 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trong khu vực rừng thực nghiệm.

Tin trong nước - Phát hiện bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trong rừng ở Sơn La

Nơi người dân tìm thấy bé gái sơ sinh bị bỏ rơi - Ảnh: VTV

Theo đó, khoảng 12h trưa 13/5, người dân địa phương khi đi ngang qua khu rừng Chiềng Sinh bỗng nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Khi tiến lại gần nơi phát ra tiếng khóc, mọi người nhìn thấy một bé gái bị bỏ lại dưới bụi cây ven đường.

Bé gái được quấn bằng một chiếc chăn mỏng. Trên mặt cháu bé xuất hiện nhiều vết máu, nghi do côn trùng cắn. Ngay sau đó, người dân đã điện báo chính quyền sở tại về vụ việc.

Theo lãnh đạo Công an phường Chiềng Sinh, ngay khi tiếp nhận tin báo, cơ quan đã đưa bé gái vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La để chăm sóc.

Vị này cho biết thêm, hiện sức khỏe của cháu đã ổn định. Các bác sĩ nơi đây cho biết cháu bé chỉ khoảng 2 ngày tuổi. Theo quy định, nếu không có người thân đến nhận lại hoặc không có ai nhận cháu làm con nuôi thì các cơ quan sẽ bàn giao cháu cho trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi.

Hiện tại cháu bé tiếp tục được chăm sóc tại khoa nhi, hỗ trợ về dinh dưỡng, điều trị nhiễm trùng ngoài da và nhiễm trùng phổi.

Trước đó, một trẻ sơ sinh cũng bị bỏ rơi ở cổng trạm y tế Hà Tĩnh trong đêm.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi còn dây rốn chưa rụng - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Theo Pháp luật TP. HCM đưa tin, đêm 12/5, bà Nguyễn Thị Tý (trú xã Kỳ Sơn) nhờ người cháu chở đến Trạm y tế xã để khám vì thấy quá mệt. Khi bà Tý vừa bước chân đến cổng Trạm y tế xã liền nghe tiếng trẻ sơ sinh khóc.

Bà Tý vừa đi kiếm tiếng khóc vừa báo với nữ y tá Nguyễn Thị Thủy đang trực trong trạm đưa đèn pin ra soi tìm. Hai người sau đó phát hiện đứa trẻ bị bỏ trong chiếc khăn tắm trước cổng Trạm y tế xã.

Qua kiểm tra, bé trai sơ sinh nặng 3,2 kg, dây rốn chưa rụng, sức khỏe bình thường. Các bác sĩ, y tá và người dân đang cùng nhau ủ ấm, chăm sóc, cho bé uống sữa. Nhiều người dân mong muốn được nhận bé về làm con nuôi.

Hiện chính quyền địa phương xã Kỳ Sơn đang làm thủ tục thông báo tìm người thân cho bé.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-be-gai-2-ngay-tuoi-bi-bo-roi-trong-rung-o-son-la-a275239.html