+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi bên đường trong tình trạng nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé sơ sinh nhập viện trong tình trạng tím tái toàn thân, không phản xạ, nhịp tim chậm, phổi thông khí kém.

    Bé sơ sinh nhập viện trong tình trạng tím tái toàn thân, không phản xạ, nhịp tim chậm, phổi thông khí kém.

    Theo tin tức mới nhất trên Dân Việt, Trung tâm Sản Nhi – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, đêm 8/5, Trung tâm tiếp nhận một trường hợp bé sơ sinh bị bỏ rơi bên đường trong tình trạng nguy kịch.

    Cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài đường - Ảnh: Dân Việt

    Bác sĩ Nguyễn Thị Nga – Khoa Nhi Sơ sinh, Trung tâm Sản Nhi cho biết, em bé nhập viện trong tình trạng tím tái toàn thân, không phản xạ, nhịp tim chậm, phổi thông khí kém. Xác định ban đầu đây là trường hợp trẻ sinh non, thể trạng yếu, chỉ nặng 1,5kg.

    Cũng theo bác sĩ Nga, ngay sau khi thấy tình trạng cháu bé, các y bác sỹ đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu, đặt ống nội khí quản, sau đó đưa vào nằm lồng ấp và được chỉ định làm các cận lâm sàng cần thiết.

    Sau hơn 1 tuần điều trị, hiện tại, sức khỏe của cháu bé đã tạm bước qua giai đoạn nguy kịch, mọi phản xạ tự nhiên đã tiến triển hơn trước rất nhiều. Các bác sĩ đã tiến hành cai máy thở cho cháu, cho cháu ăn dinh dưỡng qua đường xông.

    BS CKI Khổng Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm kiêm trưởng Khoa Nhi Sơ Sinh nói, cháu bé bị bệnh lý màng trong. Vì thế, các bác sĩ đã cân nhắc để đưa ra biện pháp điều trị phù hợp nhất, ưu tiên dùng những loại thuốc tốt nhất để có thể cứu sống được cháu. Bác sĩ Ngọc cho biết thêm: "Mặc dù xác định cháu bé không có người thân hay người bảo trợ, nhưng Trung tâm vẫn tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo an toàn tối đa cho tính mạng của cháu”.

    Trong khi đó, ông Đặng Xuân Minh (phường Gia Cẩm, TP.Việt Trì) – người đưa cháu bé vào Trung tâm kể lại: "Khi đang trên đường về quê, đến đoạn đê xã Bản Nguyên, tôi thấy có một chiếc chăn đặt ngay bên ven đường. Nghi có chuyện chẳng lành, tôi dừng xe và xuống kiểm tra. Vừa mở chăn ra, tôi giật mình hoảng hốt vì thấy một em bé sơ sinh, trên người không có quần áo gì, chỉ được cuốn tạm bằng một chiếc chăn. Cháu bé khi đó rất yếu nên tôi vội vàng đưa cháu vào Trung tâm Sản Nhi để cấp cứu".

    Chị Tưởng Thu Huyền – Điều dưỡng trưởng Khoa Nhi Sơ sinh, người trực tiếp chăm sóc cháu bé hàng ngày chia sẻ: "Giờ cả khoa coi cháu là con chung, không chỉ tận tình cứu chữa mà còn tận tâm chăm sóc. Chỉ mong sau này con khỏe mạnh sẽ tìm được một ngôi nhà mới yêu thương con hơn để con có được cuộc sống tốt đẹp”.

    Liên quan đến tình trạng bỏ rơi trẻ em, trước đó, người dân ở khu vực rừng thực nghiệm, phường Chiềng Sinh, Thành phố Sơn La cũng đã phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi.

    Theo VOV đưa tin, khoảng 13h ngày 13/5, bé gái được người dân và công an phường Chiềng Sinh đưa vào khoa nhi bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La. Bé gái nặng 3,3 kg, được các bác sĩ khoa nhi tiếp nhận trong tình trạng rốn vẫn khô, suy hô hấp, có nhiều vết côn trùng đốt trên cơ thể.

    Các bác sĩ khoa nhi đã sơ cứu, tắm rửa cho cháu và dùng những thuốc thiết yếu như kháng sinh, truyền dịch, hỗ trợ hô hấp bằng cách thở ô xi. Sức khỏe của cháu đã tạm ổn định.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-be-so-sinh-bi-bo-roi-ben-duong-trong-tinh-trang-nguy-kich-a275636.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan