+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ mặc dưới chân cầu

    • DSPL
    ĐS&PL Nghe thấy tiếng khóc dưới chân cầu, người dân kiểm tra bất ngờ phát hiện bé trai khoảng 1 tuần tuổi bị bỏ rơi, trên bắp chân có ghi tên của cha hoặc mẹ bé nhưng đã mờ.

    Nghe thấy tiếng khóc dưới chân cầu, người dân kiểm tra bất ngờ phát hiện bé trai khoảng 1 tuần tuổi bị bỏ rơi, trên bắp chân có ghi tên của cha hoặc mẹ bé nhưng đã mờ.

    Bé trai 1 tuần tuổi bị bỏ rơi trong đêm. Ảnh: Người Lao Động 

    Theo báo Lao Động, sáng 31/7, các ngành chức năng ở thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đang làm các thủ tục tìm kiếm người thân của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm.

    Cụ thể, vào tối 30/7, một nhóm người dân ở ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng đi chơi về bất ngờ nghe dưới chân cầu phát ra tiếng khóc của trẻ nhỏ. Soi đèn pin kiểm tra, nhiều người bất ngờ khi phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn nên báo chính quyền địa phương.

    Một người dân cho biểt: "Khi phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn nhưng đã bị bỏ rơi dưới chân cầu, nhiều người rất xúc động, không cầm được nước mắt".

    Bên cạnh đó, cán bộ y tế cho biết, bé trai sơ sinh được khoảng 1 tuần tuổi. Trên bắp chân của bé có ghi tên của cha hoặc mẹ.

    Theo một cán bộ y tế, bé có thể được sinh ra một tuần. Vì lý do nào đó mà mẹ hoặc cha bé đã bỏ rơi con mình.

    Cán bộ ấp Giồng Giữa tạm thời nhận nuôi và chăm sóc bé trai sơ sinh đáng thương này.

    Trong một sự việc khác liên quan, trước đó, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào khoảng 6h ngày 22/7, anh Đàm Thế Lâm (41 tuổi, trú thôn Tân Lợi, xã Đông Tân, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), người trông coi nghĩa trang nhân dân xã Đông Tân, đi kiểm tra an ninh như thường lệ.

    Phát hiện thi thể bé sơ sinh tại nghĩa trang. Ảnh: Zing 

    Ngay đầu lối vào nghĩa trang, anh Lâm thấy một thùng carton đặt dưới gốc cây. Mở ra kiểm tra, người quản trang phát hiện thi thể một bé gái sơ sinh không mặc quần áo. Em bé đã được cắt dây rốn từ trước đó, nặng khoảng 3 kg, cơ thể tím tái.

    “Có thể cháu bé được để ở đây từ đêm hôm trước nhưng không ai phát hiện”, anh Lâm nhận định.

    Anh Lâm nhanh chóng điện báo sự việc lên chính quyền, công an.

    Nhà chức trách địa phương đã bàn giao thi thể bé sơ sinh cho anh Lâm an táng, đồng thời tiếp tục điều tra nguyên nhân, truy tìm tung tích bé sơ sinh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-be-so-sinh-con-nguyen-day-ron-bi-bo-mac-duoi-chan-cau-a286600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan