+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bí mật “sốc” dưới chiếc tủ lạnh cũ vừa mua, thanh niên vội vàng báo ngay cảnh sát

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên mua một chiếc tủ lạnh cũ giá rẻ qua mạng, làm vệ sinh sau khi nhận hàng liền phát hiện bí mật “đổi đời”.

    MBC News đưa tin, vào chiều ngày 6/8, cảnh sát đã nhận được cuộc gọi từ một thanh niên ở Jeju (Hàn Quốc). Qua điện thoại, nam thanh niên này cho biết anh đã đặt mua trên mạng một chiếc tủ lạnh đã qua sử dụng từ một cửa hàng bán đồ cũ ở thủ đô Seoul.

    Theo mô tả của nam thanh niên, đó là loại tủ lạnh mini rất nhỏ và có giá “rẻ như cho”. Sau khi tủ lạnh được giao tới nhà, anh đã tiến hành làm vệ sinh tủ trước khi cắm điện sử dụng. Trong lúc đang vệ sinh tủ, nam thanh niên bất ngờ tìm thấy những tệp tiền dán kín dưới đáy của món đồ.

    Các tệp tiền được bọc nilon cẩn thận, dán băng dính gọn gàng vào đáy tủ nên nếu không kiểm tra kỹ thì khó có ai phát hiện ra. Các tờ tiền trong những tệp tiền đó đều có mệnh giá 50.000 won (gần 1 triệu đồng). Nam thanh niên sau đó đã gỡ số tệp tiền đó ra khỏi đáy chiếc tủ lạnh và bắt đầu đếm. Tổng cộng số tiền “đính kèm” với chiếc tủ cũ lên đến 110 triệu won (hơn 2,1 tỷ đồng).

    phat hien bi mat gay soc duoi chiec tu lanh cu vua mua thanh nien voi vang bao canh sat
    phat hien bi mat gay soc duoi chiec tu lanh cu vua mua thanh nien voi vang bao canh sat1
    Chiếc tủ lạnh cũ có giá "rẻ như cho" không ngờ lại là nơi cất giấu số tiền lên tới hơn 2,1 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, thay vì giấu đi làm của riêng, nam thanh niên này lại nhanh chóng báo cảnh sát để có thể tìm lại chủ nhân của số tiền nói trên. Cảnh sát hiện đang mở cuộc điều tra, kiểm tra các camera an ninh để tìm nguồn gốc của số tiền, đồng thời tới hỏi chủ tiệm bán đồ cũ và người vận chuyển.

    “Chúng tôi không hay gặp trường hợp như vậy. Đây thực sự là một sự việc kỳ lạ với chúng tôi nhưng cảnh sát sẽ cố hết sức trong việc điều tra", phía cảnh sát cho hay.

    Dù vậy, cư dân mạng Hàn Quốc đoán việc tìm kiếm chủ nhân của số tiền nói trên sẽ khá khó khăn. Lý do là vì các sản phẩm ở tiệm đồ cũ thường luân chuyển qua rất nhiều người và thời gian bán cũng đã lâu.

    Được biết, luật pháp hiện hành ở Hàn Quốc quy định đối với tài sản nhặt được, nếu sau 6 tháng kể từ ngày tìm thấy mà chủ nhân không tới nhận, tài sản (trong trường hợp này là tiền) sẽ thuộc về người tìm thấy.

    Trong trường hợp không tìm thấy chủ nhân và nam thanh niên được sở hữu toàn bộ số tiền hơn 2,1 tỷ đồng, anh sẽ phải nộp 22% thuế. Nếu chủ nhân số tiền xuất hiện và chứng minh được quyền sở hữu, nam thanh niên sẽ được nhận 5% - 20% số tiền tìm thấy.

    Tuy nhiên, nếu cảnh sát xác định được số tiền đó liên quan tới vụ việc phạm pháp thì tiền sẽ được sung công quỹ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-bi-mat-soc-duoi-chiec-tu-lanh-cu-vua-mua-thanh-nien-voi-vang-bao-ngay-canh-sat-a510322.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan