+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bom, cờ IS và hóa chất tại nơi chủ mưu khủng bố Paris ẩn náu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm 22/3, cảnh sát Bỉ đã tìm thấy cờ của IS và một quả bom đã tại một ngôi nhà ở một huyện Brussels trong một tìm kiếm được liên quan đến các vụ nổ hôm 22/3.

    (ĐSPL) – Hôm 22/3, cảnh sát Bỉ đã tìm thấy cờ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và một quả bom đã tại một ngôi nhà ở một huyện Brussels trong một tìm kiếm được liên quan đến các vụ nổ hôm 22/3, các công tố viên cho biết.

    RT đưa tin, thiết bị nổ gắn đinh được tìm thấy tại một ngôi nhà trong khu đô thị Schaerbeek, các công tố viên Bỉ cho biết. Một số chai hóa chất và cờ của IS cũng được tìm thấy trong quá trình tìm kiếm.

    Cảnh sát tiến hành lục soát khu dân cư cạnh nơi phát hiện cờ IS, bom và các hóa chất - Ảnh: EPA.

    CNN đưa tin, manh mối dẫn tới cuộc đột kích tại Schaerbeek từ một nhân viên lái taxi, đã chở các nghi phạm tới sân bay. Người này đã liên hệ với cơ quan điều tra sau khi nhìn thấy hình ảnh 3 nghi phạm tại sân bay Zaventem. Tài xế cũng muốn giúp những người này đưa hành lý lên xe nhưng họ không cho đụng vào.

    Theo Dailymail, đây được cho là nơi 2 nghi phạm đánh bom Paris lẩn trốn trong nhiều tháng qua và cũng là nơi chúng sản xuất các quả bom tự chế được sử dụng trong vụ khủng bố Paris hồi tháng 11/2015.

    "Chúng đã lên một xe taxi cùng hành lý của mình, bom của chúng được giấu trong vali", thị trưởng Zaventem, ông Francis Vermeiren cho biết. "Chúng đã đưa hành lý lên xe đẩy ở sân bay, hai quả bom đầu tiên phát nổ. Quả thứ 3 vẫn còn đặt trên xe, nhưng có lẽ tên khủng bố hoảng loạn, nên vẫn chưa kích nổ nó", ông Francis nói thêm.

    Cuộc tấn công đang được tiến hành trên khắp nước Bỉ sau các cuộc tấn công khủng bố sáng hôm 22/3, công tố viên liên bang Frederic Van Leeuw cho hay tại một cuộc họp báo. Vị quan chức này nói thêm rằng mối liên quan giữa các vụ nổ Brussels và các cuộc tấn công Paris vẫn đang được điều tra.

    Một loạt vụ tấn công khủng bố diễn ra sáng hôm 22/3 tại sân bay và ga tàu điện ngầm ở Brussels, Bỉ đã khiến ít nhất 34 người thiệt mạng và 230 người bị thương.

    Hình ảnh 3 nghi phạm đã được camera giám sát tại sân bay Brussels ghi lại trước khi các vụ đánh đẫm máu diễn ra. Hình ảnh này đã được công bố. Trong đó cho thấy 2 người đàn ông tóc đen, 1 trong số chúng có râu, mặc bộ đồ màu đen. Cả hai tên này đều đang đẩy các xe đẩy có những túi hành lý bên trên đi qua khu vực đăng ký lên máy bay. Chúng chỉ đeo một găng ở bên tay trái, đây có thể là cách chúng giấu một kíp nổ bên trong, trang DH.be cho biết.

    Ông Frederic nói thêm rằng, hai tên này “có thể là những kẻ đánh bom liều chết”. Tên còn lại đội mũ được cho là đã tẩu thoát.

    NHẤT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]lykIw0tLIk[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-bom-co-is-va-hoa-chat-tai-noi-chu-muu-khung-bo-paris-an-nau-a124118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.