+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bom "khủng" từ thời Chiến tranh thế giới thứ 2 tại Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Giới chức tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cho biết, một công nhân vừa phát hiện một quả bom từ thời Chiến tranh thế giới thứ 2 trên địa bàn tỉnh này.

    Giới chức tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cho biết, một công nhân vừa phát hiện một quả bom từ thời Chiến tranh thế giới thứ 2 trên địa bàn tỉnh này.

    Trung Quốc phát hiện bom từ thời Chiến tranh thế giới thứ 2. Ảnh: Reuters

    Theo Tân Hoa xã dẫn thông báo của chính quyền địa phương ngày 19/7, quả bom được các công nhân phát hiện tại một công trường xây dựng tại thành phố Đằng Xung, tỉnh Vân Nam.

    Quả bom này được phát hiện vào ngày 13/7.

    Được biết, quả bom dài khoảng 80 cm, có đường kính 25 cm, sau đó đã được chuyển tới nơi an toàn với sự giám sát của cảnh sát suốt ngày đêm.

    "Sau khi kiểm tra, chúng tôi phát hiện đây là quả bom từ Chiến tranh thế giới thứ hai", Tân Hoa xã dẫn lời một chuyên gia về vật liệu nổ cho hay.

    Dựa trên dữ liệu lịch sử và kiểm tra thêm, chuyên gia chất nổ kết luận đây là quả bom được chế tạo tại Mỹ và quả bom vẫn có khả năng phát nổ. 

    Thông tin từ giới chức địa phương, cảnh sát đã nhanh chóng xử lý quả bom an toàn sau đó một ngày với sự hỗ trợ của các chuyên gia trong lĩnh vực xử lý bom mìn.

    Thành phố Đằng Xung nằm ở khu vực biên giới Trung Quốc với Myanmar. Nơi này trước đây là một trong những chiến trường trong thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ hai".

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-bom-khung-tu-thoi-chien-tranh-the-gioi-thu-2-tai-trung-quoc-a285020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan