+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bom thư nặc danh gửi tới Chủ tịch Eurogroup

    • DSPL
    ĐS&PL Người phát ngôn của Chủ tịch Eurogroup Jeroen Dijsselbloem cho biết, đã có 1 bom thư nặc danh gửi tới ông Jeroen Dijsselbloem.

    Người phát ngôn của Chủ tịch Eurogroup Jeroen Dijsselbloem cho biết, đã có 1 bom thư nặc danh gửi tới ông Jeroen Dijsselbloem.

    Theo TTXVN, ngày 21/3, Chủ tịch Nhóm các bộ trưởng tài chính Eurozone (Eurogroup), ông Jeroen Dijsselbloem đã nhận được một bom thư nặc danh.

    Ông Coen Gelinck - Người phát ngôn của Chủ tịch Eurogroup đã xác nhận thông tin trên và cho biết bom thư này đã bị chặn lại và xử lý.

    Ông Coen Gelinck không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc, đồng thời cũng chưa khẳng định liệu bom thư gửi tới Chủ tịch Eurogroup có nằm trong số những gói bưu kiện khả nghi được phát hiện ở Athens hai ngày trước đó hay không.

    Chủ tịch Eurogroup Jeroen Dijsselbloem - Ảnh: TTXVN

    Trong một diễn biễn khác, báo Chính Phủ đưa tin, hôm 20/3, cảnh sát Hy Lạp đã phát hiện 8 bưu kiện "khả nghi" tại trung tâm phân loại bưu kiện ở phía Bắc thủ đô Athens, trên đó ghi địa chỉ người nhận là các quan chức trong Eurogroup và một số viện kinh tế toàn cầu khác.

    Qua kiểm tra máy soi an ninh, những bì thư bom có cơ chế hoạt động tương tự như những bom thư được gửi tới Văn phòng Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tại Paris, Pháp và Bộ Tài chính Đức hồi tuần trước.

    Được biết, bom thư gửi tới văn phòng IMF tại Paris đã phát nổ và làm bị thương một thư ký. Trong khi một bom thư khác gửi tới Bộ Tài chính Đức đã bị vô hiệu hóa.

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, cả 2 vụ đều do một nhóm cực đoan mang tên Conspiracy of Fire Nuclei ở Hy Lạp vốn bị Mỹ xếp vào danh sách các tổ chức khủng bố thực hiện.

    Báo Sài Gòn Giải Phóng cho biết, các vụ gửi bom thư điện tử có địa chỉ đến từ Hy Lạp liên tiếp xảy ra trong bối cảnh nhiều người dân Hy Lạp đã lên tiếng cáo buộc Đức và IMF ép Athens phải áp dụng chính sách "thắt lưng buộc bụng" trong nhiều năm để đối lấy các khoản cứu trợ tài chính từ những nhà cho vay quốc tế. Trong đó, với vai trò là Chủ tịch Eurogroup, ông Jeroen Dijsselbloem - người mới nhất vừa nhận bom thư, được cho là từng có những bất đồng gay gắt với các Bộ trưởng Hy Lạp trong các cuộc đàm phán về vấn đề nợ của Athens.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-bom-thu-nac-danh-gui-toi-chu-tich-eurogroup-a184975.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan