+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bom trong bưu kiện gửi tới văn phòng cựu Tổng thống Barack Obama

    • DSPL
    ĐS&PL Hai thiết bị nổ được tìm thấy trong bưu kiện gửi đến văn phòng của cựu Tổng thống Barack Obama và gia đình của cựu tổng thống Bill Clinton và vợ

    Hai thiết bị nổ được tìm thấy trong bưu kiện gửi đến văn phòng của cựu Tổng thống Barack Obama và gia đình của cựu Tổng thống Bill Clinton và vợ là Hillary Clinton.

    Cựu Tổng thống Barack Obama (trái) và cựu Tổng thống Bill Clinton  tại một sự kiện vận động bầu cử ở New York tháng 6/2012. Ảnh: AP.

    Ngày 24/10, cảnh sát cho biết một bưu kiện chứa các thiết bị nổ tự tạo đã được phát hiện trong bưu kiện gửi tới văn phòng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ở Washington.

    Tờ New York Times dẫn lời giới chức thực thi pháp luật Mỹ cho biết thiết bị nổ này giống hệt quả bom tự tạo được gửi tới tư gia của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill và Hillary Clinton ở ngoại ô New York sáng cùng ngày. Nhân viên kỹ thuật phụ trách kiểm tra thư gửi đến cho gia đình Clinton là người phát hiện ra thiết bị nổ.

    "Các bưu kiện ngay lập tức được xác định là thiết bị nổ trong quá trình kiểm tra thư và được xử lý phù hợp", mật vũ Mỹ thông báo và nhấn mạnh nhà Clinton và Obama "không nhận những bưu kiện này".

    Quan chức mật vụ Mỹ cho hay đây là lần thứ 3 trong tuần này lực lượng thực thi pháp luật Mỹ phát hiện thiết bị nổ được gửi tới nhà của cựu Tổng thống Clinton. 

    Những thiết bị này cùng loại với thiết bị đã được tìm thấy tại nhà của tỷ phú George Soros cách đây hai ngày.

    Nhà của tỷ phú Soros nằm ở ngoại ô phía bắc của thành phố New York. Thiết bị nổ được gửi đến nhà ông được cầu tạo bởi một ống dài 15cm bên trong chứa vật liệu nổ.

    Quả bom này đã được “kích nổ một cách chủ động” bởi lực lượng đặc nhiệm.

    Tỷ phú Soros, một người gốc Do Thái, hiện dành toàn bộ thời gian cho hoạt động từ thiện và các hoạt động chính trị thiên tả.

    Ông Soros thường là mục tiêu của sự giận giữ đến từ các nhóm cực hữu (và phe Cộng hòa). Trong những ngày qua, ông Soros đã bị cáo buộc là người hỗ trợ tài chính cho đoàn người di cư từ Honduras đang tiến lên phía bắc qua Mexico để vào Mỹ.

    Hiện không rõ động cơ của kẻ gửi bom đến nhà các cựu tổng thống và tỷ phú. Chưa có bên nào nhận trách nhiệm.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-bom-trong-buu-kien-gui-toi-van-phong-cuu-tong-thong-barack-obama-a248819.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan