+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bom trong khu chợ hoa sầm uất tại Ấn Độ

    ĐS&PL Sau khi thiết bị nổ được phát hiện tại chợ hoa ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ), cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt để xử lý.

    Ngày 14/1, cảnh sát Ấn Độ cho biết đã phát hiện một thiết bị nổ tại chợ hoa đầu mối Ghazipu ở phía Đông thủ đô New Delhi của nước này.

    Các cơ quan chức năng cho biết, thiết bị nổ được đặt trong một chiếc túi mà ai đó cố tình để lại. Ngay lập tức, các chuyên gia xử lý bom mìn đã được điều động tới hiện trường và đã kích hoạt có kiểm soát thiết bị nổ này.

    phat hien bom trong khu cho hoa sam uat tai an do
    Một thiết bị nổ vừa được phát hiện trong chợ hoa sầm uất ở Ấn Độ. Ảnh: AFP

    "Khu chợ đã được cảnh sát phong tỏa. Chúng tôi đã xử lý và thu giữ thiết bị nổ tự chế này. Tuy nhiên, các thông tin về loại chất nổ hoặc ai để lại chiếc túi trong chợ vẫn đang được điều tra", một cảnh sát chia sẻ với AFP.

    Thông tin với kênh NDTV, cảnh sát Rakesh Asthana cho hay chiếc túi trên bị một khách hàng đến mua hoa tại chợ bán buôn Ghazipur bỏ lại. Cơ quan chức năng Ấn Độ đã mở cuộc điều tra để làm rõ về đối tượng liên quan và loại chất nổ bên trong chiếc túi.

    Ấn Độ đang siết chặt an ninh trong bối cảnh cuẩn bị kỷ niệm Ngày Cộng hoa vào hôm 26/1 sắp tới. Theo dự kiến, một cuộc diễu hành quân sự sẽ được tổ chức tại trung tâm thủ đô New Delhi.

    Trước đó, vào năm 2021, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ 4 người đàn ông liên quan đến vụ nổ bom bên ngoài Đại sứ quán Israel. Mặc dù không gây thương vong, vụ nổ bom này vẫn được giới chức Israel mô tả là một vụ tấn công khủng bố.

    Vụ tấn công khủng bố gây nhiều thương vong xảy ra tại New Delhi gần đây nhất là vào tháng 9/2008. Một loạt vụ nổ bom làm rung chuyển các khu mua sắm sầm uất, khiến khoảng 30 người thiệt mạng và hơn 90 người bị thương.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-bom-trong-khu-cho-hoa-sam-uat-tai-an-do-a525777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan