+Aa-
    Zalo

    Phát hiện ca bệnh đầu tiên nghi mắc đậu mùa khỉ tại Cà Mau

    (ĐS&PL) - Ca bệnh được chẩn đoán mắc đậu mùa khỉ tại Cà Mau đang chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM.

    Theo thông tin từ báo Người lao động, tối ngày 27/2, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã có báo cáo về trường hợp bệnh nhân nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn tỉnh này.

    Cụ thể, bệnh nhân C.V.B. (36 tuổi; ngụ xã Định Bình, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đang điều trị tại Bệnh viện Da liễu Cần Thơ và chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM.

    Theo báo cáo, ngày 19/2, bệnh nhân B. xuất hiện các triệu chứng đau rát vùng quy đầu dương vật và một số mụn mủ nên đến phòng khám tư nhân để điều trị.

    phat hien ca benh dau tien nghi mac dau mua khi tai ca mau

    Bóng nước nổi trên da tay bệnh nhân đậu mùa khỉ. Ảnh: TTXVN

    Sau 3 ngày uống thuốc, bệnh tình không thuyên giảm mà còn xuất hiện nhiều bóng mủ tại bàn tay, cánh tay… nên B. đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau khám bệnh.

    Tại đây, bệnh nhân được tư vấn đến Bệnh viện Da liễu Cần Thơ để thăm khám và điều trị. Sau đó, B. được chẩn đoán nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ.

    Liên quan đến ca bệnh, theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp các đơn vị có liên quan điều tra dịch tễ và phát hiện gia đình bệnh nhân B. có 5 người, cha mẹ đi nước ngoài mới về khoảng 3 ngày và 2 người em bệnh nhân hiện đang sinh sống ở xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

    Cán bộ y tế đã truy vết và giám sát người tiếp xúc gần, khử khuẩn và xử lý môi trường ổ dịch khu vực nhà ở của người bệnh tại xã Định Bình và gia đình ở xã Nguyễn Phích.

    Đồng thời hướng dẫn cách xử lý vật dụng như quần áo, chăn màn, drap gối của người bệnh và động viên bệnh nhân và người thân yên tâm chờ kết quả xét nghiệm, sau đó sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-ca-benh-dau-tien-nghi-mac-dau-mua-khi-tai-ca-mau-a612109.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan