+Aa-
    Zalo

    Phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2, BV Đa khoa Hà Tĩnh phong tỏa

    ĐS&PL Sau khi ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2,cơ quan chức năng đã thực hiện phong tỏa tạm thời với bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để khoanh vùng, truy vết F1, F2 và phun khử khuẩn.
    phat hien ca duong tinh sars cov 2 bv da khoa ha tinh phong toa dspl 1
    Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh phong tỏa sau khi ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: VTC News 

    Sáng 8/6, sở Y tế Hà Tĩnh trong quá trình triển khai xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và bệnh nhân, bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã xác định 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Cụ thể, đó là trường hợp của bệnh nhân P.C.C, (nam, 57 tuổi, trú đường Chính Hữu, phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh). Người này là nhân viên phòng Tài chính Kế toán của bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

    Ngay sau đó, ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Hà Tĩnh đã kiểm tra, phong tỏa các điểm liên quan khu vực sinh sống và nơi làm việc của ca nhiễm, khẩn trương truy vết F1, F2.

    Ngành y tế địa phương cũng thông báo đến người dân từng đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh từ ngày 30/5 cần liên hệ trạm y tế hoặc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh để được hướng dẫn phòng, chống dịch.

    Trao đổi trên Tri Thức Trực Tuyến về sự việc, đại diện bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho hay: "Bệnh viện có hơn 40 phòng, khoa với hơn 800 cán bộ, nhân viên. Thời điểm phong tỏa, bệnh viện có 183 cán bộ, nhân viên y tế đang trực làm việc. Ngoài ra còn có 483 bệnh nhân nội trú và 372 người thân chăm sóc. Tất cả những người liên quan hoặc từng tiếp xúc ca bệnh đang được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm".

    Cùng thời điểm này, TP .Hà Tĩnh cũng đặt 6 chốt phong tỏa tại tổ 6, phường Bắc Hà và tổ 3, phường Nguyễn Du, nơi bệnh nhân sinh sống với trên 600 hộ dân.

    Trước đó, ngày 5/6, bộ Y tế công bố hai ca mắc COVID-19 đầu tiên ở Hà Tĩnh trong đợt dịch này. Đó là BN8425 và BN8427, trở về từ Bình Dương hôm 30/5.

    Tính từ ngày 5/6 đến ngày 7/6, tỉnh này tiếp tục ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 9 người. Những người này đều là F1 của cặp vợ chồng trên.

    Ngoài ra, có một trường hợp là bệnh nhân V.T.A. (BN8866, 26 tuổi, trú thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung) - nhân viên quỹ tín dụng xã Thạch Hạ chưa rõ nguồn lây.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hà Tĩnh đã phong tỏa một trụ sở hành chính xã, hơn 1.600 hộ dân do liên quan các ca bệnh để truy vết F1, F2.

    Tỉnh cũng yêu cầu dừng tất cả hoạt động hội họp, nghi thức tôn giáo, đám cưới... tập trung đông người. Các dịch vụ không thiết yếu cũng bị yêu cầu tạm dừng hoạt động để chống dịch.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-ca-duong-tinh-sars-cov-2-bv-da-khoa-ha-tinh-phong-toa-a503235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan