+Aa-
    Zalo

    Phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại trụ sở Liên Hợp Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ nhân viên ngoại giao Philippines làm việc tại Ủy ban thứ sáu của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, đã có kết quả dương tinh với SARS-CoV-2.

    Nữ nhân viên ngoại giao Philippines làm việc tại Ủy ban thứ sáu của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, đã có kết quả dương tinh với SARS-CoV-2.

    Một nhà ngoại giao nữ đầu tiên tại trụ sở Liên Hiệp Quốc tại New York (Mỹ) nhiễm Covid-19. Ảnh: Reuters

    Một nhà ngoại giao nữ thuộc phái đoàn Philippines, người đã đến trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York vào hôm 9/3, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, Strait Times đưa tin hôm nay (13/3).

    Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 tại trụ sở của Liên Hợp Quốc tại New York (Mỹ).

    “Cho đến hôm nay, phái bộ Philippines đang được phong tỏa và tất cả nhân viên đều được hướng dẫn tự cách ly và nhận được sự chăm sóc y tế nếu các triệu chứng tiến triển.

    Chúng tôi cho rằng thành viên trong phái bộ chúng tôi đã bị nhiễm bệnh", quyền Đại sứ Philippines tại Liên Hợp Quốc , bà Kira Azucena, thông báo bằng tin nhắn.

    Theo danh sách trực tuyến của Liên Hợp Quốc về các nhân viên ngoại giao, phái bộ Philippines bao gồm khoảng 12 nhà ngoại giao và văn phòng làm việc của họ đặt tại Đại lộ số 5 ở trung tâm Manhattan, New York, Mỹ.

    Nhà ngoại giao mắc bệnh làm việc tại Uỷ ban thứ sáu của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc - chuyên về các vấn đề pháp lý.

    Bà Azucena cho biết nhà ngoại giao này đã ở trụ sở Liên Hợp Quốc vào cuối ngày 9/3 trong khoảng nửa giờ, lúc đó bệnh nhân không có triệu chứng.

    “Cô ấy bắt đầu có các triệu chứng giống như bị cúm hôm 10/3 và đã đến gặp bác sĩ. Hôm nay cô gọi điện thông báo rằng cô dương tính với Covid-19", bà Azucena cho hay hôm 12/3.

    Liên Hợp Quốc chưa lập tức đưa ra bình luận. Cơ quan gồm 193 thành viên bắt đầu thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 tại trụ sở ở Manhattan trong tuần này..

    Một cuộc hội thảo kéo dài hai tuần về quyền phụ nữ đã bị cắt giảm xuống còn một ngày, một số hội nghị lớn và các cuộc họp nhỏ hơn đều bị hủy.

    Phái đoàn các nước của Liên Hợp Quốc đã được yêu cầu giới hạn số lượng các nhà ngoại giao mà họ gửi đến các cuộc họp, và ít nhất một nửa trong số vài nghìn nhân sự tại Liên Hợp Quốc sẽ làm việc từ xa vào tuần tới.

    Trụ sở Liên Hợp Quốc tại New York có khoảng 3.000 người đang làm việc. Mỗi ngày trụ sở này nườm nượp các nhà ngoại giao từ 193 quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc ra vào.

    Hiện Philippines ghi nhận 52 ca nhiễm corona trong khi con số ở Mỹ là hơn 1.600 ca nhiễm.

    Mộc Miên (Theo Strait Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-ca-nhiem-covid-19-dau-tien-tai-tru-so-lien-hop-quoc-a315210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan