+Aa-
    Zalo

    Phát hiện cá thể hổ nặng 140kg trong nhà "bà trùm" xứ Nghệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đối với cá thể hổ có giá 700 triệu đồng nhưng do không đủ tiền nên Nhượng chỉ nhận bán hộ với giá 5 triệu đồng/1kg.

    (ĐSPL) - Đối với cá thể hổ có giá 700 triệu đồng nhưng do không đủ tiền nên Nhượng chỉ nhận bán hộ với giá 5 triệu đồng/1kg.
    Tin tức từ Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ 3 đối tượng gồm: Nguyễn Thị Nhượng (45 tuổi), Nguyễn Đắc Phú (19 tuổi, con trai bà Nhượng) và Nguyễn Đắc Sung (51 tuổi) cùng trú tại xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương để điều tra về hành vi Chứa chấp, mua bán trái phép động vật hoang dã quý hiếm. Đồng thời, toàn bộ số cá thể động vật quý hiếm gồm: 1 cá thể hổ, 8 cá thể khỉ đông lạnh đang được bảo quản tại Công an huyện Thanh Chương để chờ kết quả trưng cầu giám định.

    Cá thể hổ nặng 140kg bị cảnh sát phát hiện thu giữ tại nhà bà Nhượng. Ảnh: Q.D

    Liên quan đến việc này, vào khoảng 16h ngày 20/1, hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an huyện Thanh Chương do Thượng tá Lương Thế Lộc chỉ huy bất ngờ ập đến, bắt giữ Sung và Phú khi cả hai đang dùng xe máy vận chuyển 3 con khỉ đông lạnh đã qua sơ chế (nặng 30kg), đựng trong 2 bao tải đi giao hàng tại thị trấn Thanh Chương.
    Từ lời khai của hai đối tượng này, Công an huyện đã thực hiện lệnh khám xét nhà đối tượng Nhượng. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 5 cá thể khỉ với khối lượng 70kg và 1 cá thể hổ đông lạnh có khối lượng 140kg, tất cả đã qua sơ chế và được bảo quản trong tủ cấp đông. Lực lượng chức năng cũng thu giữ nhiều hồ sơ, sổ sách, tài liệu quan trọng liên quan đến việc buôn bán cao, xương động vật hoang dã. Theo các điều tra viên, căn cứ trên hồ sơ, sổ sách thu thập được, Nhượng đã buôn bán cao, xương động vật như beo, ngựa, khỉ, chó, mèo từ năm 2007 đến nay.

    Đối tượng Nguyễn Thị Nhượng. Ảnh: V.D

    Đối với cá thể hổ có giá 700 triệu đồng nhưng do không đủ tiền nên Nhượng chỉ nhận bán hộ với giá 5 triệu đồng/1kg. Khi mọi việc trót lọt, Nhượng sẽ được hưởng 20 triệu đồng tiền hoa hồng.
    Hiện, Công an huyện Thanh Chương đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

    Bộ luật Hình sự số 15/1999/QH10 đã có quy định về Tội vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm tại Điều 190. Khi Bộ luật Hình sự được sửa đổi, bổ sung năm 2009, Điều 190 được sửa đổi thành Tội vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

    Theo đó, các hành vi săn bắt, giết, vận chuyển, buôn bán, nuôi nhốt trái phép động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ hoặc vận chuyển, buôn bán trái phép sản phẩm, bộ phận cơ thể của của loài động vật đó thì bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 500 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm, hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

    Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm: Có tổ chức; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; Sử dụng công cụ hoặc phương tiện săn bắt bị cấm; Săn bắt trong khu vực bị cấm hoặc vào thời gian bị cấm; Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

    Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-ca-the-ho-nang-140kg-trong-nha-ba-trum-xu-nghe-a80952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan