+Aa-
    Zalo

    Phát hiện cần sa nghi tẩm thuốc diệt chuột ở Mỹ khiến nhiều người mất mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà điều tra hiện chưa rõ vì sao cần sa tổng hợp bị nhiễm thuốc diệt chuột. Họ cho biết, đây có thể là nguyên nhân gây ra hàng loạt ca xuất huyết nặng ở Illinois.

    Các nhà điều tra hiện chưa rõ vì sao cần sa tổng hợp bị nhiễm thuốc diệt chuột. Họ cho biết, đây có thể là nguyên nhân gây ra hàng loạt ca xuất huyết nặng ở Illinois, Mỹ.

    Nhiều người dân ở bang Illinois, Mỹ bị chảy máu trong nghiêm trọng sau khi sử dụng cần sa tổng hợp. Kết quả xét nghiệm, chẩn đoán cho thấy một số trường hợp trong cơ thể còn có thuốc diệt chuột.

    Theo trang tin U.S. News dẫn nguồn từ Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) ngày 13/4, cần sa tổng hợp cũng chứa chất chống đông máu brodifacoum có trong thuốc diệt chuột có thể là nguyên nhân gây ra 89 ca xuất huyết nặng ở Illinois trong tháng vừa qua.

    Ảnh minh họa.

    Ông Funk cho biết thêm các nhà điều tra hiện chưa rõ vì sao cần sa tổng hợp bị nhiễm thuốc diệt chuột và CDC cũng đã cử một nhóm chuyên gia đến Illinois để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

    Với các tên gọi như "K2", "Spice" hay "Fake weed", cần sa tổng hợp là một hỗn hợp của nhiều hóa chất tác dụng trên cùng một nhóm thụ thể tế bào não giống như thành phần hoạt chất trong cần sa. Vì thế nó còn được gọi là cần sa giả.

    Loại cần sa nhân tạo này được bán tại các cửa hàng bán thuốc lá cũng như những nơi khác dưới dạng lỏng hoặc khô để hút.

    Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh liên bang (CDC) của Mỹ đã phát cảnh báo cho các bác sĩ trên toàn quốc rằng những bệnh nhân nào bị chảy máu nghiêm trọng khó hiểu có thể là "nạn nhân" của loại cần sa tổng hợp này.

    CDC hiện đang giúp nhà chức trách bang Illinois điều tra tình trạng trên. Cơ quan này cho biết ngoài Illinois, phòng cấp cứu tại 4 bang khác là Indiana, Missouri, Wisconsin và Maryland cũng đang chữa trị các bệnh nhân có triệu chứng chảy máu tương tự kể từ ngày 10/3 năm nay. Tổng số trường hợp như vậy trên toàn quốc hiện tại ít nhất là 116.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-can-sa-nghi-tam-thuoc-diet-chuot-o-my-khien-nhieu-nguoi-mat-mang-a226011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan