+Aa-
    Zalo

    Phát hiện chi tiết đặc biệt ẩn giấu trong tranh của danh họa Pablo Picasso

    ĐS&PL Các chuyên gia phát hiện chi tiết bất ngờ trong quá trình phân tích kỹ thuật bức tranh "Le Moulin de la Galette" của Pablo Picasso.

    CNN thông tin, triển lãm “Picasso thời trẻ ở Paris” sẽ được khai mạc tại Bảo tàng Guggenheim (New York, Mỹ) vào ngày 19/5, gồm 10 bức tranh và bản vẽ do danh họa Pablo Picasso thực hiện khi đến thủ đô nước Pháp năm 1900. Trong số đó có tác phẩm "Le Moulin de la Galette" mô tả khung cảnh sống động tại một sảnh khiêu vũ nổi tiếng ở Paris.

    Trước thềm triển lãm, các chuyên gia tại Bảo tàng Guggenheim phối hợp với chuyên gia từ Viện bảo tàng nghệ thuật Metropolitan và Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia ở Washington tiến hành phân tích kỹ thuật các bức tranh. Từ đó, họ phát hiện hình ảnh chú chó nhỏ đáng yêu đeo nơ đỏ ẩn sau một vệt sơn sẫm màu trong bức tranh "Le Moulin de la Galette".

    phat hien chi tiet dac biet an giau trong tranh cuadanh hoa pablo picasso
    Bức tranh "Le Moulin de la Galette" của Pablo Picasso. Ảnh: CNN

    Julie Barten - người bảo quản các bức tranh tại Bảo tàng Guggenheim cho biết, hình ảnh ban đầu của chú chó có thể được tạo ra bằng cách sử dụng máy quét huỳnh quang tia X. Đây là kỹ thuật hình ảnh cho thấy chi tiết các nguyên tố hóa học trong một bức tranh, bao gồm cả bột màu.

    “Tôi cảm thấy thú vị khi Picasso vẽ những nét vội để che đi chú chó. Đó sẽ là một khía cạnh khá hấp dẫn của bố cục bức tranh”, Julie Barten bày tỏ.

    Theo Bảo tàng Guggenheim, chú chó trong bức tranh gần giống với loài chó cảnh kích thước nhỏ Cavalier King Charles Spaniel (gọi tắt là chó Spaniel).

    Tuy không thể nói chắc chắn về lý do Picasso dùng vệt sơn che đi chú chó, Jilie Barten nghĩ rằng danh họa người Tây Ban Nha có thể nhận thấy phần mặt sống động và hành động cúi đầu “lôi cuốn” của con vật quá gây mất tập trung.

    “Chú chó sẽ làm lu mờ buổi biểu diễn”, cô nói. Julie Barten cũng nêu ý kiến rằng việc che đi con vật này giúp người xem “quan sát kỹ hơn tất cả nhân vật tuyệt vời khác trong bố cục bức tranh để trải nghiệm không gian theo các cách khác nhau”.

    phat hien chi tiet dac biet an giau trong tranh cuadanh hoa pablo picasso1
    Hình ảnh chú chó nhỏ đáng yêu đeo nơ đỏ bị che đi bởi một vệt sơn sẫm màu. Ảnh: CNN

    “Picasso thời trẻ ở Paris” là một trong hơn 50 triển lãm và sự kiện diễn ra trên khắp thế giới trong năm 2023 nhằm đánh dấu 50 năm kể từ thời điểm nam họa sĩ qua đời vào năm 1973.

    Theo Julie Barten, bức tranh "Le Moulin de la Galette" là tâm điểm của buổi triển lãm này. Bảo tàng Guggenheim đã khôi phục lại bề mặt của tác phẩm bằng cách loại bỏ bụi bẩn và lớp sơn dầu không nguyên bản suốt nhiều thập kỷ.

    Đinh Kim(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-chi-tiet-dac-biet-an-giau-trong-tranh-cua-danh-hoa-pablo-picasso-a575861.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan