+Aa-
    Zalo

    Phát hiện cở sở ngâm chuối bằng hóa chất TQ suốt... 10 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Loại hóa chất này không có tem công nhận được sử dụng tại Việt Nam và chủ cơ sở thừa nhận dùng chất để ngâm chuối đã hơn 10 năm nay...

    Ngày 4/9, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự quản lý kinh tế và chức vụ CA huyện Sơn Tịnh - Quảng Ngãi phát hiện và bắt quả tang một cơ sở trên địa bàn dùng hóa chất lạ mang nhãn mác Trung Quốc để ngâm chuối bán ra thị trường.

    Đáng nói, loại hóa chất này không có tem công nhận được sử dụng tại Việt Nam và chủ cơ sở thừa nhận dùng chất để ngâm chuối đã hơn 10 năm nay...

    Phát hiện cở sở ngâm chuối bằng hóa chất Trung Quốc suốt... 10 nă
    Những nải chuối được ngâm trong bồn hóa chất Trung Quốc.

    Trong những ngày qua, nhiều thương lái từ khắp nơi về các vùng nông thôn ở Quảng Ngãi lùng sục mua chuối lùn với số lượng lớn để đưa đi nơi khác tiêu thụ.

    Sự việc trên khiến giá chuối lùn tăng vọt từ 80.000 - 100.000 đồng/buồng lên 180.000 - 200.000 đồng/buồng. Sau khi thu mua, chủ vựa thuê người cắt chuối ra thành từng nải nhúng vào thùng nước có pha hóa chất màu trắng đục, không rõ nguồn gốc, rồi đóng vào thùng carton vận chuyển đi nơi khác. Trước hiện tượng này, ngày 4/9, Công an H.Sơn Tịnh bất ngờ kiểm tra cơ sở thu mua chuối lùn tại nhà bà Lê Thị Trang ở xã Tịnh Hà (cơ sở này do chủ nậu là ông Hoàng Phú Tới, ở TP.Hải Phòng thuê thu mua chuối lùn - PV).

    Cơ sở này được ông Hoàng Phú Tới (1953, trú xã Cao Nhân, H. Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) thuê lại của bà Lê Thị Trang tại xã Tịnh Hà, H. Sơn Tịnh, Quảng Ngãi cách đây khoảng 1 tuần.

    Tại đây, lực lượng CA phát hiện ông Tới đang sử dụng 184 lọ hóa chất mang nhãn mác Trung Quốc dùng để ngâm chuối. Ông Hoàng Phú Tới cho biết: Số hóa chất này mua tại Cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn với giá 5 triệu đồng/thùng (40 lọ).

    Theo ông, loại hóa chất này có tác dụng dùng để kích thích cho trái chuối tươi và xanh lâu hơn. Lực lượng CA cũng thu giữ toàn bộ số hóa chất và 292 thùng chuối đã ngâm qua hóa chất chuẩn bị đưa ra thị trường. Đáng nói, loại hóa chất này không có tem công nhận được sử dụng tại Việt Nam và ông Tới thừa nhận dùng chất để ngâm chuối đã hơn 10 năm nay...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-co-so-ngam-chuoi-bang-hoa-chat-tq-suot-10-nam-a49473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dân Việt cứ

    Dân Việt cứ "dần mòn" vì hoá chất đến bao giờ?

    Cơm bụi "tắm" mình trong hoá chất; thịt thối làm dăm bông, giò chả; chất độc lạ từ phích nước Trung Quốc... những tin như thế cứ ngày càng xuất hiện nhiều hơn khiến ai cũng hoang mang, sợ hãi mà chưa biết khi nào mới qua thời đại "hoá chất" độc hại này.

    Mẹo nhận biết hoa quả Trung Quốc

    Mẹo nhận biết hoa quả Trung Quốc

    (ĐSPL) - Với tình trạng hoa quả Việt - Trung nhập nhèm như hiện nay, việc phân biệt đâu là hàng Việt, đâu là hàng Trung đang khiến nhiều bà nội trợ đau đầu.