Phát hiện cơ sở sản xuất nước giặt giả nhãn hiệu nổi tiếng ở Hà Nội


Thứ 4, 07/04/2021 | 01:07


Cùng sự kiện

Lực lượng chức năng vừa bắt quả tang một cơ sở chuyên pha chế nước giặt giả các nhãn hiệu D-nee, Comfort trên địa bàn Hà Nội.

Lực lượng chức năng vừa bắt quả tang một cơ sở chuyên pha chế nước giặt giả các nhãn hiệu D-nee, Comfort trên địa bàn Hà Nội.

Theo Báo Tin Tức TTXVN, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT Hà Nội vào sáng ngày 6/4 đã bất ngờ kiểm tra xưởng sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH hóa mỹ phẩm T&T Á Châu. Được biết, công ty này do ông Nguyễn Văn Thái (SN 1994, có hộ khẩu thường trú tại thôn Phú Tàng, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) làm chủ.

Xưởng sản xuất của Công ty TNHH hóa mỹ phẩm T&T Á Châu nằm ở một ngã ba lớn tại thôn Chợ Nga, xã Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội. Địa điểm này không giống với địa chỉ ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà cơ sở đã đăng ký với Sở kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội. Vào thời điểm lực lượng chức năng tới kiểm tra, các công nhân ở xưởng vẫn đang làm việc bình thường.

Lực lượng chức năng kiểm tra xưởng sản xuất của Công ty TNHH hóa mỹ phẩm T&T Á Châu. Ảnh: Nhân Dân

Nhân Dân đưa tin, tại xưởng sản xuất, lực lượng chức năng phát hiện hơn 2.000 can nước giặt nhãn D-nee loại 3,8 lít thành phẩm, 400 can nước giặt nhãn Comfort thành phẩm, 45.000 tờ nhãn dùng cho sản phẩm D-nee. Bên cạnh đó còn có 1.800 vỏ thùng carton có chữ D-nee, 280 vỏ can có nhãn D-nee và 5 chiếc mô-tơ điện đã qua sử dụng dùng để pha chế thành phẩm không có nhãn hiệu.

Xưởng được phân chia thành nhiều khu sản xuất, khu sản phẩm vô cùng “chuyên nghiệp như khu nguyên liệu 1 và 2, khu bán thành phẩm, khu thành phẩm, khu sản xuất, kho hàng... Chủ cơ sở đã dùng một loạt các nguyên vật liệu không rõ nguồn gốc để pha chế các sản phảm nước giặt, nước xả vải.

Tất cả số sản phẩm có dấu hiệu vi phạm đã bị Đội QLTT số 17 tạm giữ và đưa về trị sở Đội để bảo quản. Lực lượng chức năng cũng sẽ gửi mẫu đi kiểm nghiệm để xác định mức độ vi phạm của sản phẩm.

Toàn bộ số mô-tơ điện dùng để pha chế thành phẩm tại địa chỉ sản xuất được niêm phong, giao cho chủ cơ sở tự bảo quản, trông giữ. Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo đúng quy định.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-co-so-san-xuat-nuoc-giat-gia-nhan-hieu-noi-tieng-o-ha-noi-a361634.html