+Aa-
    Zalo

    Phát hiện con bị đánh hội đồng, phụ huynh phải làm gì?

    ĐS&PL Thay vì đánh đập nữ sinh đã bắt nạt con mình, các phụ huynh hãy đưa học sinh trên tới thông báo cho nhà trường để tìm cách giáo dục phù hợp.

    Thay vì đánh đập nữ sinh đã bắt nạt con mình, các phụ huynh hãy đưa học sinh trên tới thông báo cho nhà trường để tìm cách giáo dục phù hợp.

    Chiều 12/1, trao đổi với PV về vấn đề này, chuyên gia tâm lý Lê Thị Tuý cho rằng, dẫu biết bậc phụ huynh nào trong trường hợp này cũng thương xót con em mình và rất bức xúc thế nhưng, việc các phụ huynh đánh đập, chửi bới là không thể chấp nhận được.

    Chuyên gia tâm lý Lê Thị Tuý. Ảnh: Người Đưa Tin

    Thế nhưng, việc các phụ huynh vây đánh, chửi bới nữ sinh giữa chốn đông người rồi quay lại clip đăng lên mạng xã hội là cách xử lý sai lầm, không đạt được hiệu quả thậm chí là vi phạm pháp luật. Việc này chỉ khiến nữ học sinh trong đoạn clip thêm bức xúc, ức chế chứ không thể khiến học sinh này hiểu được hành vi của mình là sai trái và phải dừng lại.

    Chuyên gia tâm lý Lê Thị Tuý chia sẻ: “Trước tiên, chúng ta phải thừa nhận thực trạng một bộ phận học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng đã có những hành vi bắt nạt, đánh hội đồng bạn học,… đã xảy ra ở rất nhiều nơi. Bản thân tôi cũng từng là nạn nhân bị các “chị đại” trong trường bắt nạt nên tôi hiểu rõ tâm lý của những bạn bị đánh cũng như phụ huynh khi biết con mình bị bắt nạt.

    Hành động của nhóm phụ huynh trên vô hình chung đã gieo rắc cách xử lý của giang hồ vào ý nghĩ của nữ sinh trên”.

    Bàn luận về cách xử lý phù hợp nhất trong trường hợp trên, chuyên gia tâm lý Lê Thị Tuý cho rằng, thay vì đánh đập, các bậc phụ huynh hãy đưa học sinh trên tới thông báo cho nhà trường. Từ đó cùng với nhà trường, gia đình nữ học sinh này bàn bạc để đưa ra cách giáo dục phù hợp nhất.

    Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh và nhà trường nên tổ chức những buổi ngoại khoá, học võ để dạy cho học sinh về cách tự vệ, xử lý trong trường hợp bị người khác bắt nạt. Chỉ có như vậy mới xử lý được tận gốc tình trạng bắt nạt, ăn hiếp người khác trong trường học.

    Trước đó, theo Trí thức trẻ, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại sự việc nhóm phụ huynh vây đánh một nữ sinh ngay giữa đường trước sự chứng kiến của nhiều người. Nguyên nhân sự việc được cho là do cô nữ sinh trước đó đã đánh hội đồng bạn học, bị bố mẹ của bạn tìm gặp để "dạy dỗ".

    Nữ sinh bị các phụ huynh chặn đánh vì tham gia đánh hội đồng bạn học. Ảnh cắt từ clip

    Trong clip, nữ sinh mặc áo đồng phục bị 2 người đàn ông giữ chặt tay, khoảng 2-3 người lớn khác cũng vây lại xung quanh xối xả mắng chửi với thái độ vô cùng tức tối. Theo những phụ huynh này, cô nữ sinh đã nhiều lần đánh hội đồng con gái mình, thậm chí còn quay lại clip và đến tận nhà tìm gặp.

    Đáng chú ý, một nam phụ huynh vừa chửi bới lại vừa có hành động tát thẳng vào mặt nữ sinh, sau đó túm tóc cô gái giật ngược ra sau. Những người đi cùng phụ huynh này đã vội vàng can ngăn: "Anh không được đánh nó".

    Về phía cô nữ sinh thì liên tục phản kháng và cho rằng mình không hề đánh bạn.

    Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người dân, có cả người lớn và học sinh tuy nhiên không một ai lên tiếng can ngăn. Xem clip, hầu hết dân mạng đều phản đối việc nhóm phụ huynh vây đánh cô nữ sinh, cho rằng dùng bạo lực để xử lý bạo lực học đường là thiếu suy nghĩ.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-con-bi-danh-hoi-dong-phu-huynh-phai-lam-gi-a308056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan