Phát hiện con rùa có hình thù kỳ dị tại Tiền Giang


Thứ 4, 29/10/2014 | 04:16


(ĐSPL) - Chú rùa có hình thù kỳ dị do phần mai quá nhỏ khiến nó trông như một tảng thịt to được anh Võ Minh Tuấn (Tiền Giang) nuôi đã thu hút nhiều người hiếu kỳ đến xem.

(ĐSPL) - Chú rùa có hình thù kỳ dị do phần mai quá nhỏ khiến nó trông như một tảng thịt to với 4 chân mập ú và cái đầu nhỏ xíu được anh Võ Minh Tuấn, ngụ ấp Miễu Hội, xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành (Tiền Giang) bắt và nuôi trong thời gian qua thu hút nhiều người hiếu kỳ đến xem.
Tài nguyên - Phát hiện con rùa có hình thù kỳ dị tại Tiền Giang
Cận cảnh chú rùa siêu dị tại Tiền Giang. Ảnh: K.H
Nếu như loài rùa thường có mai cứng và chiếm phần lớn trọng lượng cơ thể thì con rùa này có phần mai rất bé so với phần cơ, xương. Phần mai của nó nhô cao và tròn như cái mũ nồi. Trong khi đó, phần yếm bên dưới cũng bé xíu và có màu vàng. Do đó, dù có nỗ lực chú rùa cũng không thể rụt cổ vào trong mai một cách hoàn toàn như những chú rùa bình thường.
Tài nguyên - Phát hiện con rùa có hình thù kỳ dị tại Tiền Giang (Hình 2).
Anh Tuấn quyết định sẽ nuôi chú rùa siêu dị này. Ảnh: K.H
Theo lời chủ nhân, ngay khi nghe tin, nhiều người đã đến trả giá cao để mua chú rùa về làm cảnh nhưng anh không bán mà quyết định để lại nuôi.
Anh Tuấn cho biết thêm, mặc dù anh chính là người nuôi nó nhưng cũng không rõ vì lý do gì mà chú rùa này có ngoại hình kỳ dị tới vậy.
Video có thể bạn đọc quan tâm:
Sinh vật biển kỳ lạ ở Singapore

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-con-rua-co-hinh-thu-ky-di-tai-tien-giang-a63902.html