+Aa-
    Zalo

    Phát hiện con tàu đắm chứa kho báu 385 nghìn tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà khoa học tìm thấy một chiếc tàu chiến bị đắm có chứa kho báu trị giá tới 12,6 tỷ bảng Anh (tương đương 385 nghìn tỷ đồng) ở đáy biển Caribbean sau hơn 300 năm

    Các nhà khoa học tìm thấy một chiếc tàu chiến bị đắm có chứa kho báu trị giá tới 12,6 tỷ bảng Anh (tương đương 385 nghìn tỷ đồng) ở đáy biển Caribbean sau hơn 300 năm.

    Theo tờ Independent, con tàu có tên San Jose này chứa đầy kho báu gồm vàng, bạc và ngọc lục bảo có giá trị nhất từng được tìm thấy và vị trí chính xác của con tàu đắm này là một trong những bí ẩn lâu đời nhất trong lịch sử hàng hải.

    Con tàu được phát hiện ở độ sâu 600 mét bằng cách sử dụng một chiếc xe tự lái dưới nước được điều khiển bởi Viện Hải dương học Woods Hole (WHOI), các cơ quan chức năng tiết lộ.

    Trước đó, chính phủ Colombia đã công bố vào năm 2015 rằng con tàu San Jose đã được tìm thấy nhưng tới đầu tuần này, chi tiết sự việc mới được công bố với sự cho phép của các cơ quan liên quan đến việc tìm kiếm, bao gồm cả chính quyền các nước Nam Mỹ.

    Con tàu đắm chứa kho báu 385 nghìn tỷ.  Ảnh minh hoạ 

    Ông Rob Munier, Phó chủ tịch của WHOI cho biết: “Chúng tôi đã giữ kín mọi thông tin này dưới sự tôn trọng của chính phủ Colombia”.

    Vào năm 2015, ông Juan Manuel Santos, Tổng thống Colombia đã mô tả kho báu trên con tàu là “kho báu quý giá nhất đã được tìm thấy trong lịch sử nhân loại”.

    Theo các chuyên gia, con tàu bị chìm ở ngoài bán đảo Baru của Colombia, phía nam thành phố Cartagena. Tàu San Jose, bị chìm hơn 300 năm trước.

    Chiếc tàu chiến đắm này được cho là chứa 11 triệu đồng vàng và bạc, ngọc lục bảo và rất nhiều hàng hóa quý khác từ các thuộc địa của Tây Ban Nha kiểm soát trước đây. Kho báu, mà bây giờ vẫn nằm ở đáy biển, được cho là trị giá lên đến 12,6 tỷ bảng Anh.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-con-tau-dam-chua-kho-bau-385-nghin-ty-dong-a243576.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan