+Aa-
    Zalo

    Phát hiện con trai 5 tuổi không cùng huyết thống, ông bố có hành động gây sốc nặng

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi phát hiện con trai 5 tuổi không cùng huyết thống, ông bố đã quyết định bỏ lại cậu bé ở trường mẫu giáo.

    Mới đây, thông tin một bé trai 5 tuổi bị ông bố bỏ rơi ở nhà trẻ sau khi phát hiện không cùng huyết thống đang khiến dư luận "dậy sóng" dữ dội. Được biết, vụ việc xảy ra tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

    Vào ngày 12/7, báo chí địa phương xác nhận cậu bé Xiao Rui đã bị bố bỏ rơi tại trường mẫu giáo vào tuần trước. Các nhân viên trong trường đã liên lạc với cha mẹ và người thân của cậu bé, nhưng không ai trong số họ muốn nhận lại đứa trẻ.

    Cô giáo Chen cho biết Xiao Rui đã nhập học tại trường mẫu giáo này từ tháng 4 năm nay. Trước khi sự việc xảy ra, mỗi ngày cậu bé đều được người bố đưa đi đón về. Người cha giấu tên nói với cô Chen rằng anh sẽ không đến đón Xiao Rui nữa vì anh đã làm xét nghiệm DNA và kết quả cho thấy cậu bé không phải con ruột của mình. Người đàn ông còn nói với giáo viên rằng Xiao Rui bây giờ là "vấn đề của trường".

    bo bo roi con trai o truong mau giao01

    Cô Chen nói thêm rằng, vào ngày cuối cùng đưa Xiao Rui đến trường, ông bố đã bỏ một gói quần áo và chiếc điện thoại di động vào balo của cậu bé để thể hiện quyết tâm hoàn toàn cắt đứt quan hệ với đứa trẻ. Dù nhà trường ra sức thuyết phục những người đàn ông nhưng vẫn từ chối đón cậu bé. Khi cô Chen đến ngôi nhà mà Xiao Rui đã sống với bố mẹ, bên trong không có một bóng người. Nơi ở hiện tại của mẹ Xiao Rui cũng không ai biết.

    Phía cảnh sát đã giúp cô giáo Chen liên hệ với ông và chú của Xiao Rui nhưng họ cũng một mực phủ nhận quan hệ với cậu bé. Theo tiết lộ của báo chí, mẹ của Xiao Rui cho biết chị dự kiến sẽ đón con trai trong tuần này.

    Thông tin về vụ việc sau khi được truyền thông đăng tải đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Đa số đều lên án kịch liệt hành động của cha mẹ cậu bé.

    Luật pháp Trung Quốc quy định, người cha sẽ không bị kết tội bỏ rơi nếu đứa trẻ không phải là con ruột của mình. Tuy nhiên, nếu mẹ ruột từ chối nuôi con thì sẽ là tội phạm và có thể bị bỏ tù hoặc án treo tới 5 năm.

    Cha mẹ bỏ rơi con cái không phải là chuyện hiếm ở Trung Quốc, tuy vậy số trẻ mồ côi đã giảm trong những năm gần đây. Theo số liệu chính thức, có khoảng 193.000 trẻ mồ côi ở Trung Quốc vào năm 2020, thấp hơn năm 2019 17%.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-con-trai-5-tuoi-khong-cung-huyet-thong-ong-bo-co-hanh-dong-gay-soc-nang-a544302.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan