+Aa-
    Zalo

    Phát hiện con xem trộm "phim người lớn", cách xử sự của người mẹ khiến nhiều phụ huynh khác phải học tập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người mẹ bị sốc khi phát hiện được con trai xem trộm các "web đen", tuy nhiên thay vì la mắng, đánh đập thì cô lại chọn cách "đánh thức" con chỉ bằng 1 câu nói khiến nhiề

    Người mẹ bị sốc khi phát hiện được con trai xem trộm các "web đen", tuy nhiên thay vì la mắng, đánh đập thì cô lại chọn cách "đánh thức" con chỉ bằng 1 câu nói khiến nhiều người tán thưởng.

    Không phải bậc cha mẹ nào cũng biết cách giáo dục đúng cách khi con cái đến giai đoạn nảy sinh những tò mò, muốn khám phá cơ thể. Rất nhiều phụ huynh đã chọn cách đánh đập, la mắng thậm tệ để khiến con trẻ sợ hãi. Tuy nhiên, có một sự thật rằng, dùng roi vọt chỉ khiến trẻ càng tò mò và tìm mọi cách để tìm hiểu sau lưng cha mẹ, dẫn đến những hậu quả khôn lường. Bởi vậy, phụ huynh cần phải biết cách chấp nhận con cái không thể mãi mãi ngây thơ như trang giấy trắng. Câu chuyện về người mẹ dưới đây là ví dụ khiến nhiều đấng sinh thành cần học hỏi.

    Chị Tiểu Hàn (Trung Quốc) có một cậu con trai, ngày thường có kết quả học tập rất tốt nhưng gần đây có lại xuất hiện biểu cảm mệt mỏi, giống như không được nghỉ ngơi đầy đủ. Chị lo lắng con học quá muộn sẽ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nên đã nhắc nhở con đi ngủ sớm.

    Vào một buổi tối, khi con trai đi vệ sinh, chị tình cờ phát hiện một cửa sổ trên màn hình máy tính của con trai đang chiếu một cảnh phim người lớn.

    Ảnh minh họa

    Ngay lập tức, chị Tiểu Hàn vô cùng sốc trước hành động này của đứa trẻ. Cô vốn có ý định la mắng con một trận và hỏi cho ra lẽ. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ kỹ càng, chị bắt buộc phải chấp nhận sự trưởng thành của con. Vì lúc đó đã khá muộn nên cô chỉ nói với con một câu: "Đây là chuyện khá bình thường khi con lớn lên, nhưng đừng ảnh hưởng đến việc học và cuộc sống của con" rồi ra ngoài.

    Sáng hôm sau, Tiểu Hàn yêu cầu chồng nói chuyện với con trai về vấn đền này. Cậu bé đã giải thích rằng video đó được bạn học gửi cho xem. Hai đứa trẻ nảy sinh những tò mò về giới tính và cảm thấy lo sợ khi cơ thể có thay đổi.

    Sau khi thấu hiểu tâm tư của con, chồng chị đã chia sẻ với con rất nhiều vấn đề tâm sinh lý và một số biện pháp phòng ngừa khi ở tuổi vị thành niên. Nhờ vậy, trạng thái tinh thần của đứa trẻ đã được ổn định hơn rất nhiều. Tiểu Hàn biết rằng cách giáo dục kiểu đồng cảm của bản thân và chồng hiệu quả trong việc giúp con trai từ từ vượt qua giai đoạn biến đổi này.

    Ảnh minh họa

    Linh Chi(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-con-xem-trom-phim-nguoi-lon-cach-xu-su-cua-nguoi-me-khien-nhieu-phu-huynh-khac-phai-hoc-tap-a359217.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan