+Aa-
    Zalo

    Phát hiện container nghi chứa tiền chất ma tuý cực độc bị bỏ tại cảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chi cục Hải Quan Hải Phòng vừa phát hiện 2 container chứa lá khát - một loại lá chứa tiền chất ma túy cực độc tại bãi lưu hàng của Cảng Tân Vũ.

    Chi cục Hải Quan Hải Phòng vừa phát hiện container nghi chứa lá khát - một loại lá chứa tiền chất ma túy cực độc tại bãi lưu hàng của Cảng Tân Vũ.

    Báo Dân trí dẫn nguồn thông tin từ Chi cục Hải Quan Hải Phòng ngày 21/3 cho biết, đơn vị vừa phát hiện 1 container chứa lá khát, một loại lá chứa tiền chất ma túy cực độc tại bãi lưu hàng của Cảng Tân Vũ.

    Cụ thể, ngày hôm nay (21/3), cơ quan chức năng đã mở 1 container. Qua kiểm tra, chiếc container được kẹp chì theo đúng thủ tục nhưng lại bị chối bỏ từ tháng 6/2016.

    Lá Khat được thái nhỏ đóng trong container - Ảnh: Báo Giao thông

    Cơ quan chức năng đã kiểm đếm trong contanier có 353 thùng carton tương đương 2,8 tấn hàng. Bên trong mỗi thùng có 4-5 túi nilon cỡ trung mà theo nhận dạng là lá khát. Số lá khát này đã được sấy khô đóng theo dạng túi nhỏ vẫn giữ được màu xanh đậm. Lá khát (hay còn được gọi là lá Thiên đường) có chứa chất Cathinone – một chất kích thích giống ma túy tổng hợp Amphetamine nhưng có tác dụng nhanh hơn và có mức độ nguy hiểm hơn ma túy đá gấp nhiều lần và độc hại hơn các loại ma túy thông thường gấp 500 lần. Mặt hàng lá Khát hiện nay đang được Nhà nước đưa vào danh mục các chất ma túy.

    Theo báo VOV, an ninh được thắt chặt khi kiểm tra lô hàng, thậm chí lực lượng chức năng đã được trang bị súng AK.

    Báo Vnexpress thông tin thêm, theo nguồn tin riêng, lô hàng trên được tàu quốc tịch Panama chở từ Hồng Kong chở về Việt Nam và cập cảng Tân Vũ thuộc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tháng 6 năm ngoái. Giấy tờ thể hiện đây là hàng hóa nhập khẩu; đơn vị tiếp nhận là một doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, doanh nghiệp có tên trong vận đơn bất ngờ từ chối tiếp nhận lô hàng.

    Nghi vấn về số hàng hoá, hải quan đã niêm phong ngay sau đó và vào cuộc điều tra.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-container-nghi-chua-tien-chat-ma-tuy-cuc-doc-bi-bo-tai-cang-a184834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan