Phát hiện cụ bà 84 tuổi nghi nhiễm cúm A/H1N1


Thứ 3, 12/06/2018 | 07:56


Cùng sự kiện

Cụ bà 84 tuổi ở Vĩnh Long có tiếp xúc với một bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1, sau đó, cụ bà này có biểu hiện viêm phổi, tăng huyết áp

Cụ bà 84 tuổi ở Vĩnh Long có tiếp xúc với một bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1, sau đó, cụ bà này có biểu hiện viêm phổi, tăng huyết áp.

Sáng nay 12/6, lãnh đạo Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết: BV Đa khoa TP Cần Thơ đang điều trị cho một bệnh nhân nghi nhiễm cúm A/H1N1. Trước đó, bệnh nhân này có tiếp xúc với một người đã nhiễm cúm A/H1N1.

Cụ thể, ngày 3/6,  bà Nguễn Thị T., 84 tuổi, ngụ xã Mỹ Hoà, TX Bình Minh, Vĩnh Long) nhập viện tại Trung tâm Y tế TX Bình Minh, được chẩn đoán và điều trị bệnh tăng huyết áp.

Hình ảnh minh họa. 

5 ngày sau, bà T. được chuyển đến Khoa Tim mạch-Lão học của BV đa khoa TP Cần Thơ với chẩn đoán tăng huyết áp, bệnh tim thiếu máu cục bộ, viêm phổi.

Ngày 9/6, Trung tâm Y tế TX Bình Minh báo với BV Đa khoa TP Cần Thơ về việc bà T. từng tiếp xúc với bệnh nhân N.T.M.B. Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP HCM bà B. bị cúm A/H1N1.

Lập tức, BV đã chuyển bệnh nhân T. đến phòng cách ly tại Khoa truyền nhiễm. Chẩn đoán theo dõi viêm phổi do virus - tăng huyết áp, lấy mẫu bệnh phẩm và điều trị thêm Tamiflu.

Đến nay sức khoẻ bệnh nhân T. đã ổn định, bớt ho, hết sốt, ăn uống bình thường, X-quang phổi không có tiến triển thêm.

Các bác sĩ Nghĩa khuyến cáo: "Đối với những người có bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, béo phì, viêm phổi, hen suyễn, trẻ em và người già trên 65 tuổi khi bị nhiễm cúm dễ chuyển biến nặng. Vì vậy, nhóm người nói trên cần được đi chích ngừa cúm hàng năm để phòng bệnh".

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-cu-ba-84-tuoi-nghi-nhiem-cum-ah1n1-a232729.html