Phát hiện đạn pháo 105 ly vùi dưới rạch ở Sài Gòn


Thứ 5, 03/07/2014 | 11:09


(ĐSPL)- Quả đạn pháo 105 ly có trọng lượng 50 kg vừa được cơ quan chức năng trục vớt và xử lý an toàn khi bị vùi dưới một con rạch có độ sâu khoảng 1 mét.

(ĐSPL)- Qủa đạn pháo 105 ly có trọng lượng 50 kg vừa được cơ quan chức năng trục vớt và xử lý an toàn khi bị vùi dưới một con rạch, có độ sâu khoảng 1 mét.
Sáng ngày 3/7, Ban chỉ huy quận sự xã Phong Phú (huyện Bình Chánh) cho biết đơn vị này vừa trục vớt và xử lý thành công quả đạn pháo 105 ly nằm dưới rạch Bà Lớn (ấp 5, xã Phong Phú).
Tin tức - Phát hiện đạn pháo 105 ly vùi dưới rạch ở Sài Gòn
Cơ quan chức năng trục vớt và xử lý an toàn quả đạn pháo 105 ly có trọng lượng 50 kg bị vùi dưới một con rạch
Trước đó, Ban chỉ huy quận sự xã Phong Phú nhận được tin báo từ người dân khi họ phát hiện quả đạn pháo nằm dưới rạch nhưng chưa phát nổ.
Nhận được tin báo, Ban chỉ huy quân sự địa phương đã có mặt để phong tỏa khu vực, đảm bảo an toàn an ninh. Sau khi kiểm tra và tìm hướng xử lý quả đạn pháo.
Đến chiều ngày 2/7 công tác chuẩn bị hoàn tất nên lực lượng Ban chỉ huy quân sự xã đã trục vớt quả đạn pháo nằm ở độ sâu gần 1m lên bờ.
Tin tức - Phát hiện đạn pháo 105 ly vùi dưới rạch ở Sài Gòn (Hình 2).
Phần vỏ quả đạn pháo bị rỉ sét nhưng vẫn còn nguyên vẹn và chưa phát nổ
Anh Nguyễn Văn Thuận – Trưởng Ban chỉ huy quận sự xã Phong Phú cho biết: “Qủa đạn pháo này còn sót lại từ thời chiến tranh, có trọng lượng 50kg, phần vỏ bị rỉ sét nhưng vẫn còn nguyên vẹn và chưa phát nổ. Hiện quả đạn pháo này đã được chuyển về Ban chỉ huy quân sự huyện để xử lý”.
Người dân cho biết thêm, đoạn rạch Bà Lớn còn có một quả bom nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được vị trí.
Hiện cơ quan chức năng đã cảnh báo người dân không nên đến gần khu vực này. Ngoài ra, cơ quan chức năng đang khẩn trương xác định vị trí để thực hiện công tác trục vớt và xử lý quả bom nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân ngụ gần khu vực.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-dan-phao-105-ly-vui-duoi-rach-o-sai-gon-a39378.html