Phát hiện đạn thật trên máy bay của Korean Air, hơn 200 hành khách sơ tán khẩn


Thứ 6, 10/03/2023 | 14:54


Cùng sự kiện

Hơn 200 hành khách cùng phi hành đoàn trên một chuyến bay của hãng hàng không Korean Air đã được sơ tán khẩn ngay trước khi cất cánh, sau khi một hành khách phát hiện đạn thật trên khoang máy bay.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, sáng 10/3 (giờ địa phương), cơ quan chức năng đã phát hiện đạn thật trong cabin của một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Korean Air trước khi cất cánh, 218 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán khẩn cấp.

Tin thế giới - Phát hiện đạn thật trên máy bay của Korean Air, hơn 200 hành khách sơ tán khẩn
Một máy bay của hãng Korean Air. Ảnh: Korean Air

Cụ thể, chuyến bay mã hiệu KE621 của Korean Air dự kiến cất cánh từ thành phố Incheon - Hàn Quốc để tới thủ đô Manila - Philippines lúc 7h45 ngày 10/3 (giờ Seoul), đã phải tạm hoãn sau khi cảnh sát Sân bay Quốc tế Incheon nhận được báo cáo rằng một hành khách đã tìm thấy 2 viên đạn thật 9mm dưới ghế trong khoang máy bay.

Cảnh sát cho biết, đội đặc nhiệm chống khủng bố và các đội xử lý vật liệu nổ ngay lập tức sơ tán toàn bộ hành khác và phi hành đoàn, đồng thời tiến khám xét máy bay và sẽ điều tra thêm về cách thức các vật phẩm bị cấm được mang lên máy bay.

Hãng Korean Air cho biết, sau khi quá trình kiểm tra xác định không có nguy cơ khủng bố, chuyến bay đã được cất cánh vào lúc 11h cùng ngày.

Hàn Quốc có luật kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt. Hành vi sở hữu súng đạn trái phép có thể bị phạt tù tới 15 năm và phạt tiền lên tới 100 triệu won (75.300 USD).

Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-dan-that-tren-may-bay-cua-korean-air-hon-200-hanh-khach-so-tan-khan-a568351.html