+Aa-
    Zalo

    Phát hiện, đình chỉ hoạt động cơ sở sản xuất bánh trung thu "bẩn"

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ sở sản xuất bánh trung thu Minh Ngọc bị đình chỉ hoạt động do nguyên liệu làm bánh không rõ xuất xứ, nhãn mác và có dấu hiệu ôi thiu; khu vực sản xuất, dụng cụ làm bánh bẩn thỉu.
    Cơ sở sản xuất bánh trung thu Minh Ngọc ở TP.Huế đã bị đình chỉ hoạt động do nguyên liệu làm bánh không rõ xuất xứ, nhãn mác và có dấu hiệu ôi thiu; khu vực sản xuất, dụng cụ làm bánh bẩn thỉu.

    Hiện nay tết Trung thu đang đến gần, nỗi lo về việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các loại bánh Trung thu cũng tăng lên khi hiện nay vẫn có quá nhiều bánh Trung thu được bày bán và tiêu thụ nhưng không đảm bảo các yêu cầu về quy trình sản xuất. Bằng các biện pháp nghiệp, lực lượng Cảnh sát môi trường công an Thừa Thiên Huế vừa phát hiện và bước đầu xử lý cơ sở sản xuất bánh Trung thu vi phạm trên địa bàn.

    Phát hiện, đình chỉ hoạt động cơ sở sản xuất bánh trung thu

    Nằm khuất sâu trong hẻm ở vùng ven thành phố Huế, ít ai biết căn nhà này là nơi đang sản xuất ra loại bánh Trung thu được dán tem mang tên Minh Ngọc bởi nơi đây không hề có bảng hiệu hay một dấu hiệu nào để nhận biết là một xưởng làm bánh. Chỉ khi lực lượng Cảnh sát môi trường ập vào kiểm tra đột xuất, mọi vi phạm được phát hiện quả tang thì những người xung quanh mới hay biết. Qua công tác kiểm tra, đây lộ rõ là một cơ sở “3 không”: nguyên liệu làm bánh không có nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ; hoạt động không có hồ sơ thủ tục theo quy định của pháp luật và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như bảo vệ môi trường.

    Tại cơ sở sản xuất bánh Trung thu Minh Ngọc ở 3/81 Trần Quý Khoáng, phường Hương Sơ, thành phố Huế, ngoài việc vi phạm do không có bất cứ một loại giấy tờ, thủ tục nào của cơ quan chức năng cho phép hoạt động, rất nhiều vi phạm nghiêm trọng khác có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt như: khu vực sản xuất và các loại dụng cụ làm bánh đều bẩn thỉu, các loại nguyên vật liệu đều được mua trôi nổi trên thị trường, không có nhãn mác ghi nguồn gốc xuất xứ; trong đó nhiều loại được dùng làm nhân bánh đã bốc mùi ôi thiu. Các loại bánh được sản xuất ra được đóng tem lùi ngày sản xuất để kéo dài hạn sử dụng,…

    Sau khi kiểm tra, lực lượng cảnh sát môi trường công an Thừa Thiên Huế đã yêu cầu chủ cơ sở dừng ngay việc sản xuất, đồng thời niêm phong, lấy mẫu toàn bộ bánh Trung thu và nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ để kiểm nghiệm chất lượng và lập biên bản ghi nhận hành vi vi phạm.

    Theo lực lượng cảnh sát môi trường cho biết, hiện nay, tình trạng các cơ sở sản xuất bánh Trung thu “chui” không được cấp phép và quản lý đang có xu hướng gia tăng trên địa bàn Thừa Thiên Huế với khoảng gần 10 cơ sở. Chủ yếu những cơ sở này do người từ những địa phương khác vào hoạt động với rất nhiều thủ đoạn tinh vi hòng qua mắt cơ quan chức năng trong công tác quản lý.

    Được biết, trong dịp Trung thu, lực lượng cảnh sát môi trường công an Thừa Thiên Huế thường xuyên phối hợp cùng các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên, đột xuất tại tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu và xử lý nghiêm tất cả những trường hợp vi phạm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-dinh-chi-hoat-dong-co-so-san-xuat-banh-trung-thu-ban-a49511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan