Phát hiện dòi lúc nhúc trong bữa ăn trưa, hàng trăm công nhân nghỉ việc


Thứ 4, 20/07/2016 | 18:36


(ĐSPL) - Phát hiện có dòi bò lúc nhúc từ miếng thịt trong bữa cơm trưa, hàng trăm công nhân ở công ty may ForViet (Hải Dương) đồng loạt nghỉ việc và yêu cầu làm rõ.

(ĐSPL) - Phát hiện có dòi bò lúc nhúc từ miếng thịt trong bữa cơm trưa, hàng trăm công nhân ở công ty TNHH Công nghiệp ForViet (Hải Dương) đồng loạt nghỉ việc và yêu cầu làm rõ.

[mecloud]TpjPIz8IZM[/mecloud]

Nhận được thông tin phản ánh về việc trong bữa trưa tập thể, công nhân công ty TNHH Công nghiệp ForViet (huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) phát hiện dòi từ miếng thịt chui ra, trong 2 ngày 19 - 20/7, Chi cục ATVSTP tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc trực tiếp với doanh nghiệp, đồng thời tiến hành kiểm tra bếp ăn tập thể của công ty.

Báo Vietnamnet đưa tin, ông Phạm Duy Tuyến, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Hải Dương cho biết, tại thời điểm kiểm tra, công ty ForViet xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm nhưng nhà bếp không lưu mẫu thực phẩm theo quy định nên cơ quan chức năng không có mẫu để kiểm nghiệm xem những thực phẩm đã sử dụng có an toàn hay không.

Qua kiểm tra còn cho thấy, công ty không có hệ thống phòng chống ruồi, nhặng, bồn rửa tay sơ sài, thiếu và không có xà bông...

Sau đó, đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động đối với bếp ăn của công ty ForViet và quyết định xử phạt hành chính 24,5 triệu đồng đối với công ty này.

Miếng thịt lúc nhúc dòi được công nhân ghi lại. Ảnh: Vietnamnet.

Liên quan đến sự việc, trước đó, báo VnExpress đưa tin, ngày 18/7, công nhân Công ty TNHH Công nghiệp ForViet đang dùng bữa cơm trưa miễn phí tại bếp ăn tập thể thì phát hiện dòi bò ra từ miếng thịt. Nghi thực phẩm có vấn đề, các công nhân bỏ cơm và phản ánh sự việc với Ban giám đốc.

Đại diện Ban giám đốc và công đoàn công ty sau đó đã xuống kiểm tra. Video ghi lại cho thấy, miếng thịt to bằng lòng bàn tay, màu nâu sậm và có những con dòi to bằng que tăm, dài khoảng 0,5cm bò lúc nhúc. Phía công ty đã giải thích xuất hiện dòi do nhặng bu vào miếng thịt và chết tạo ra.

Không đồng tình với cách giải thích này, hàng trăm công nhân đồng loạt nghỉ việc, yêu cầu lãnh đạo công ty làm rõ.

Phía công ty sau đó đã mua bánh mì, sữa về cho những công nhân bỏ bữa và hứa kiểm tra, nếu phát hiện nhà bếp tuồn thịt bẩn vào sẽ thay toàn bộ đội ngũ nấu ăn khác.

Sau gần 3 giờ thuyết phục, chiều cùng ngày, công nhân công ty ForViet trở lại làm việc.

Được biết, Công ty TNHH Công nghiệp ForViet 100\% vốn đầu tư từ Đài Loan, chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu đi các nước Anh, Pháp, Hà Lan... Công ty có khoảng 500 công nhân, chủ yếu là nữ giới. Công ty có xây dựng bếp ăn tập thể nhưng không trực tiếp nấu mà thuê đơn vị ngoài vào nấu.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]wMD9c2Wa9d[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-doi-luc-nhuc-trong-bua-an-trua-hang-tram-cong-nhan-nghi-viec-a140372.html