+Aa-
    Zalo

    Phát hiện đối tượng người nước ngoài mang 4,2kg cocain nhập cảnh vào sân bay Nội Bài

    ĐS&PL Lực lượng hải quan và công an đã phát hiện trong hành lý của đối tượng quốc tịch Uganda có nhiều túi nylon màu đen được cất giấu tinh vi trong đế của 12 chiếc dép và 1 túi nylon màu trắng giấu dưới đáy valy. Tổng số tang vật thu giữ là khoảng 4,2 kg cocain.

    Ngày 6/6, tạp chí Hải quan thông tin, lực lượng Hải quan vừa phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển ma túy qua đường hàng không do đối tượng là người nước ngoài vận chuyển, tang vật thu giữ khoảng 4,2kg cocain.

    Ngay trong ngày đầu tháng 6, các lực lượng chức năng gồm: Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội); Đội Kiểm soát chống buôn lậu ma túy khu vực miền Bắc- Đội 5 (Cục Điều tra chống buôn lậu); Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Nội Bài; Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04); Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) đã phối hợp phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển ma túy qua đường hàng không do đối tượng là người nước ngoài vận chuyển, tang vật thu giữ khoảng 4,2 kg cocain.

    Cụ thể, ngày 1/6, trong quá trình làm thủ tục hải quan, lực lượng Hải quan đã phát hiện hành lý của một hành khách trên chuyến bay từ Dubai đến sân bay quốc tế Nội Bài có dấu hiệu nghi vấn.

    Tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng hải quan và công an đã phát hiện trong hành lý của đối tượng quốc tịch Uganda có nhiều túi nylon màu đen được cất giấu tinh vi trong đế của 12 chiếc dép và 1 túi nylon màu trắng giấu dưới đáy valy. Tổng số tang vật thu giữ là khoảng 4,2 kg cocain.

    phat hien doi tuong nguoi nuoc ngoai mang 42kg cocain nhap canh vao san bay noi bai
    Lượng chức năng kiểm tra phát hiện trong hành lý của đối tượng quốc tịch Uganda 4,2kg cocain.
    Ảnh: Tạp chí Hải quan

    Trước đó, lực lượng chức năng cũng phát hiện vụ việc có thủ đoạn cất giấu tang vật nghi ma túy trong đáy valy và quần áo tương tự như vụ việc trên. Như báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 19/2, các lực lượng gồm: Đội Kiểm soát chống buôn lậu ma túy khu vực miền Bắc (Đội 5), Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy (Cục Hải quan Hà Nội); Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an; Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài; Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phát hiện, thu giữ khoảng 6kg (cả bì) cocain.

    phat hien doi tuong nguoi nuoc ngoai mang 42kg cocain nhap canh vao san bay noi bai 2
    Tang vật và đối tượng quốc tịch Gambia trong vụ việc phát hiện, bắt giữ giữa tháng 2/2023.
    Ảnh: Báo Công an nhân dân

    Số ma túy trên do một đối tượng người nước ngoài quốc tịch Gambia vận chuyển trên chuyến bay từ Dubai đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Tang vật đựng trong 35 gói nylon bên ngoài được gói bằng giấy màu đen; trong đó 33 gói cất giấu trong 11 chiếc áo vải, 2 gói giấu trong đáy valy.

    Gần đây nhất, ngày 5/5, qua công tác soi chiếu của Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện lô hàng từ Hà Lan về Việt Nam có dấu hiệu nghi vấn cất giấu ma túy trong 1 số lon bia Heneiken để lẫn trong thùng bia. Tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Hải quan và công an đã, phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, tang vật thu giữ 19,88445 kg ma túy gồm: 14,60207 kg ma tuý tổng hợp MDMA; 5,28238 kg.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-doi-tuong-nguoi-nuoc-ngoai-mang-4-2kg-cocain-nhap-canh-vao-san-bay-noi-bai-a578000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan