+Aa-
    Zalo

    Phát hiện đồng xu có đường kính 24 mm nằm trong thực quản bé trai 5 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc chơi đùa, cháu P. đã ngậm và nuốt đồng xu. Ngay lập tức, người nhà đưa bé nhập viện cấp cứu.

    Trong lúc chơi đùa, cháu P. đã ngậm và nuốt đồng xu. Ngay lập tức, người nhà đưa bé nhập viện cấp cứu.

    Hình ảnh đồng xu đoạn thực quản cổ trên phim X-quang - Ảnh: Tiền Phong

    Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều tối 1/6, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới tiếp nhận bé trai N.H.T.P. (5 tuổi, ngụ tại Đồng Hới, Quảng Bình) bị dị vật thực quản là đồng xu.

    Thông tin từ người nhà bệnh nhi cho biết bé trai đã lấy đồng xu dùng để chơi game ở siêu thị về nhà. Trong lúc chơi đùa, bé ngậm đồng xu trong miệng và nuốt, sau đó đau vùng cổ. Ngay lập tức, người nhà đưa bé nhập viện cấp cứu.

    Bác sĩ Nguyễn Hoàng Tùng, khoa Tai Mũi Họng, cho biết bệnh nhi vào viện trong tình trạng toàn thân ổn định và bé kêu đau vùng cổ. Các bác sĩ tiến hành thăm khám và chụp X-quang, kết quả cho thấy bé bị dị vật (đồng xu) đoạn thực quản cổ có đường kính 24 mm.

    Sau đó, các bác sĩ tiến hành nội soi gây mê và gắp đồng xu ra. Hiện, bệnh nhi ổn định, có thể xuất viện.

    Bác sĩ Tùng cũng khuyến cáo, các bậc phụ huynh không nên cho trẻ nhỏ cầm nắm trong tay những đồ vật nhỏ, vì theo phản xạ và thói quen, các cháu thường cho vào miệng và nuốt. Nếu không xử lý kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng, nhất là dị vật đường hô hấp.

    Đồng xu này có đường kính 24 mm - Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, một bé tai nạn hi hữu cũng xảy ra với bé 11 tháng tuổi do nuốt phải đồ chơi.

    Theo VTV News đưa tin, chiều 22/3, một bé trai 11 tháng tuổi bị thủng khí quản và thực quản do nuốt lục lạc vỡ đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP Hồ Chí Minh.

    Bé được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốt cao, khò khè, bị sặc khi uống nước. Khi chụp X-quang ngực, nội soi thực quản, khí quản không thấy dị vật.

    Các bác sĩ đã quyết định đưa bé vào một ca mổ hở để trực tiếp xem xét và giải quyết khối nhiễm trùng. Trong quá trình mổ, bác sĩ đã phát hiện một mảnh nhựa mica màu cam đỏ. Điều đáng nói là dị vật này đã nằm trong cơ thể bé gần nửa năm mới được phát hiện. Dị vật hầu như vô hình với các phương tiện chẩn đoán hình ảnh, nhất là khi nó đã bị khuất lấp trong khối nhiễm trùng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-dong-xu-co-duong-kinh-24-mm-nam-trong-thuc-quan-be-trai-5-tuoi-a278187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan