+Aa-
    Zalo

    Phát hiện đột biến mới của Omicron tại Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Cơ quan y tế cho biết đã tìm thấy một dòng đột biến mới của biến thể Omicron ở gần thành phố Thượng Hải (Trung Quốc).

    Trung Quốc ngày 3/4 thông báo ghi nhận thêm 13.146 ca mắc COVID-19, cao nhất kể từ đợt dịch đầu tiên cách đây hơn 2 năm. Trong số đó, có 1.455 bệnh nhân có triệu chứng và 11.691 ca không có triệu chứng, không có ca tử vong mới nào được ghi nhận.

    trung quoc phat hien dot bien moi cua omicro dspl
    Trung Quốc hiện là một trong số ít những quốc gia còn kiên trì theo đuổi chiến lược "zero COVID". Ảnh: Reuters

    Cùng ngày, các quan chức y tế ở thành phố Tô Châu (tỉnh Giang Tô) - một thành phố cách Thượng Hải 30 phút di chuyển về phía Tây – thông báo đã phát hiện một dòng đột biến của biến thể Omicron chưa từng được ghi nhận trước đó trong cơ sở dữ liệu địa phương hoặc quốc tế.

    Biến chủng này phát triển từ nhánh BA.1.1 của biến thể Omicron, chưa được báo cáo ở bất kỳ khu vực nào khác của Trung Quốc hoặc trên toàn cầu.

    Thượng Hải đã yêu cầu tất cả 26 triệu dân tự xét nghiệm bằng cách sử dụng bộ dụng cụ kháng nguyên, sau đó báo cáo cho chính quyền nếu có kết quả dương tính. Trong khi đó, một chiến dịch xét nghiệm acid nucleic sẽ được thực hiện trên toàn thành phố vào ngày 4/4. 

    "Nhiệm vụ chính là loại bỏ hoàn toàn các điểm nguy cơ và cắt đứt chuỗi lây truyền để chúng ta có thể kiềm chế đà lây lan của dịch bệnh càng sớm càng tốt", Thanh tra Ủy ban Y tế Thượng Hải Wu Qianyu cho hay.

    Hàng nghìn nhân viên y tế từ các tỉnh lân cận như Giang Tô, Chiết Giang đã được điều động đến Thượng Hải để hỗ trợ xét nghiệm và xây dựng bệnh viện dã chiến. Ngoài vật tư y tế, nhu yếu phẩm hằng ngày đang được gửi đến Thượng Hải để đảm bảo người dân địa phương duy trì cuộc sống bình thường.

    Ông Michael Ryan, một quan chức cấp cao của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tuần trước nói rằng, điều quan trọng với tất cả các quốc gia, bao gồm Trung Quốc, là phải có kế hoạch giảm thiểu các lệnh hạn chế. Tuy nhiên, ông nhận định, dân số khổng lồ của Trung Quốc là một thách thức đặc biệt đối với hệ thống y tế của nước này, và các nhà chức trách sẽ phải “xác định một chiến lược cho phép họ thoát khỏi đại dịch một cách an toàn”.

    Mộc Miên (Theo 9News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-dot-bien-moi-cua-omicron-tai-trung-quoc-a533167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan