+Aa-
    Zalo

    Phát hiện gần 10m3 gỗ cất giấu trái phép tại nhà rẫy ở Đắk Nông

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm 5/10, lực lượng quản lý bảo vệ rừng của Công ty Lâm nghiệp Đức Hòa phát hiện một khối lượng lớn gỗ được cất giấu trái phép tại nhà rẫy của một hộ dân ở tỉnh Đăk Nông.

    Lực lượng quản lý bảo vệ rừng của Công ty Lâm nghiệp Đức Hòa phát hiện một khối lượng lớn gỗ được cất giấu trái phép tại nhà rẫy của một hộ dân tại xã Nam Bình, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông.

    Cụ thể, tại nhà của một người dân xâm canh đất rừng trái phép tại tiểu khu 1119 có nhiều hộp, phách gỗ được che bạt ngụy trang và có dấu hiệu gỗ khai thác trái phép.

    Ngày 6/10, Quyền Chủ tịch Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa Hoàng Thanh Lương cho biết, đơn vị đang phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ, kiểm đếm một khối lượng gỗ này.

    Lực lượng chức năng đang tiến hành đo đếm khối lượng gỗ cất giữ trái phép. - Ảnh: VOV.

    Theo VOV, qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định tổng khối lượng gỗ được cất giấu là 9,5m3, bao gồm: 3 hộp gỗ Dầu Gió xẻ vuông có chiều dài 3,3m, bề rộng và độ dày từ 50 - 80cm; 3 phách gỗ Bạch Tùng có chiều dài 3,3m, bề rộng hơn 1m và độ dày hơn 50cm.

    Số gỗ được cất giữu tại vườn rẫy hồ tiêu, cà phê do người dân xâm canh đất rừng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Đức Hòa. Tại thời điểm phát hiện, thu giữ số gỗ trên, chủ rẫy không có mặt tại địa phương.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục xử lý số lượng gỗ trên theo quy định.

    Thu Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-gan-10m3-go-cat-giau-trai-phep-tai-nha-ray-o-dak-nong-a295846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan